Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

วิธีตกแต่งหน้าร้านขายของออนไลน์ Shopee และ Lazada


04 Nov 2022

Share with :
0
วิธีตกแต่งหน้าร้านขายของออนไลน์ Shopee และ Lazada

ไม่อยากให้ลูกค้าเลื่อนฟีดหนี ต้องรู้วิธีตกแต่งหน้าร้านขายของออนไลน์ ทั้งบน Shopee และ Lazada ไปดูกันว่าแต่งร้านออนไลน์แบบไหนโดนใจลูกค้า เพิ่มกำไรยอดขาย

ถ้าคุณเป็นแม่ค้า บนเว็บขายของออนไลน์ ร้านค้าออนไลน์ ที่กำลังมองหาตัวช่วยเพิ่มยอดขาย และต้องการสร้าง Engagement ให้แก่ร้านของตัวเอง อีกหนึ่งเทคนิค หรือเคล็ด(ไม่)ลับ ที่จะช่วยให้คุณสามารถไปถงเป้าหมายที่วางไว้ได้ นั่นก็คือการ ตกแต่งหน้าร้านบนแพลตฟอร์มช่องทางการขายออนไลน์ของคุณ

ซึ่งในครั้งนี้ ทาง Sellsuki รวบรวมวิธีการตกแต่งหน้าร้านขายของออนไลน์ Marketplace อย่าง ช้อปปี้ และ ลาซาด้า มาฝากเพื่อน ๆ ทุกท่าน ไปดูกันว่าจะมีรูปแบบ หรือขั้นตอนไหนบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

ทำไมต้องแต่งหน้าร้านออนไลน์ ?

หากถามว่า ทำไมต้องแต่งหน้าร้านออนไลน์ ลองสลับกัน ถ้าคุณจะเลือกซื้อสินค้าสักประเภท การที่เข้าไปเยี่ยมหน้าร้านแล้ว ร้านนั้นไม่มีการอัปเดต หรือตกแต่งหน้าร้านให้ดึงดูด หรือมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจ คุณจะเลือกซื้อต่อ หรือเลือกเปลี่ยนร้าน แน่นอนว่าถ้าหน้าร้านดูไม่น่าสนใจ ไม่ว้าว และดูไม่น่าเชื่อถือ ย่อมมีผลต่อการตัดใจซื้อสินค้าของผู้ซื้อ

ดังนั้นการเข้าไปตกแต่งหน้าร้าน จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่จะเพิ่มยอดขาย สร้างกำไรให้เหล่าบรรดาแม่ค้าออนไลน์ได้ ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ สำหรับมือใหม่ ก็ทำได้ทั้งใน ช้อปปี้ & ลาซาด้า พร้อมแล้วไปดูกันเลย

ขั้นตอนการตกแต่งหน้าร้านบน Shopee

  1. เข้าสู่ระบบบัญชี Seller Centre โดยใส่ Username และ Password ของร้านค้า
  2. ในหน้า Seller Centre คลิกที่ "การตกแต่งหน้าร้าน" จากแถบเมนูด้านข้าง
  3. หน้าต่างจะแสดงการตกแต่งหน้าร้านบนแอปหรือเว็บไซต์ สำหรับการตกแต่งและแก้ไข
ตกแต่งหน้าร้านบน Shopee
  1. เมื่อเลือก แก้ไขการตกแต่ง หน้าถัดมาจะแสดงรูปแบบการจัดวางแบรนเนอร์ ข้อความ และหมวดหมู่สินค้าในรูปแบบต่างๆ ให้เลือกได้ตามความต้องการ
หน้าร้านค้าในแอป
  1. หลังจากใส่ข้อมูล รูปภาพสินค้า และแบรนด์เนอร์เรียบร้อยแล้ว สามารถกดบันทึกแบบร่าง เพื่อดูหน้าร้านหรือเผยแพร่ทันที
  2. หน้าต่างจะแสดง “เผยแพร่สำเร็จแล้ว” บนแอป
เผยแพร่สำเร็จแล้ว Shopee
  1. สามารถกดใช้เป็นการตกแต่งหน้าร้านในเว็บไซต์ ระบบจะจัดการตกแต่งหน้าร้านบนเว็บไวต์ให้ โดยไม่ต้องไปกดแก้ไขบนเว็บไซต์ภายหลัง
  2. ตรวจดูตัวอย่างหน้าร้าน และเลือก เผยแพร่ไปยังหน้าร้านในเว็บไซต์ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับการตกแต่งหน้าร้าน
ตัวอย่างหน้าร้าน Shopee

ขั้นตอนการตกแต่งหน้าร้านบน Lazada

  1. เข้าสู่ระบบบัญชี Seller Centre โดยใส่ Username และ Password ของร้านค้า
เข้าสู่ระบบบัญชี Seller Centre Lazada
  1. ในหน้า Seller Centre คลิกที่ "จัดการร้านค้า" เลือก ตกแต่งร้านค้า จากแถบเมนูด้านข้าง
Seller Centre Lazada
  1. หน้าต่างจะแสดงการตกแต่งหน้าร้านแอปหรือเว็บไซต์ สำหรับการตกแต่งและแก้ไข จากนั้นคลิก "แก้ไข"
แสดงผลการตกแต่งหน้าร้านแอปหรือเว็บไซต์ lazada
  1. หน้าถัดมาจะแสดงรูปแบบการจัดวางแบรนเนอร์ ข้อความ และหมวดหมู่สินค้าในรูปแบบต่าง ๆ ให้เลือกได้ตามความต้องการ
การจัดวางแบรนเนอร์ ข้อความ และหมวดหมู่สินค้า Lazada
  1. หลังจากใส่ข้อมูล รูปภาพสินค้า และแบรนด์เนอร์เรียบร้อยแล้ว สามารถกดเพื่อดูตัวอย่างการแสดงหน้าร้าน เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยรายละอียดต่างๆ หรือกดแสดงค่าโดยการตั้งแสดงค่านั้น สามารถเลือกเวลาที่จะแสดงหน้าร้านได้
การตั้งค่าเลือกเวลาแสดงหน้าร้าน Lazada
  1. เมื่อระบบมีการบันทึกข้อมูล และแก้ไขหน้าร้านเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงหน้าต่าง การแสดงค่าสำเร็จ ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
การแสดงค่าหน้าร้านสำเร็จ Lazada

เพียงเท่านี้ เพื่อน ๆ ก็สามารถมีหน้าร้านค้าที่แตกต่าง สร้างความเป็นตัวตนในแบบฉบับร้านของคุณได้ นับเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และเพิ่มความน่าเชื่อถือในการแสดงถึงสินค้าได้มากขึ้น และถ้าอยาก จัดการออเดอร์สินค้า บนแอพส้ม และแอพฟ้าแบบไม่งงตาแตก คุณจะต้องมีผู้ช่วยที่ดี อย่าง เซลสุกิ ด้วยเช่นกัน

เพราะหากคุณกำลังมองหาผู้ช่วย หรือคู่คิดในการทำเจาะกลุ่มตลาดออนไลน์ บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ และ ลาซาด้า Sellsuki คือหนึ่งในผู้ช่วยด้านธุรกิจออนไลน์อันดับหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนทุกความยุ่งยาก กลายเป็นเรื่องที่ง่าย เต็มไปด้วยคุณภาพทุกการทำงาน เพียง คลิกที่นี่

อย่าลืมติดตามช่องทางออนไลน์ของเซลสุกิ ทั้ง Facebook , Youtube และ TikTok ด้วยนะคะ