Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เปิด 5 ธุรกิจที่จำเป็นต้องมี Website เป็นของตัวเอง


24 Nov 2022

Share with :
0
เปิด 5 ธุรกิจที่จำเป็นต้องมี Website เป็นของตัวเอง

ตลาดอีคอมเมิร์ซโตสูงขึ้นในทุก ๆ ปี การสร้างเว็บไซต์ จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ง่ายขึ้นด้วย และ 5 ธุรกิจที่จำเป็นต้องมี Website จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

ไม่ว่าคุณจะทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ หรืออยากทำเว็บขายของเองก็ตาม รูปแบบที่เลือกก็ควรจะสอดคล้องกับธุรกิจของคุณเช่นกัน

และถามว่าจะเอาเงินไปลงทุนมีเว็บไปทำไม ? สิ่งแรกเลยที่คุณจะได้นั่นก็คือ ตัวตนของธุรกิจของคุณที่แสดงต่อลูกค้าหรือผู้ที่สนใจ สามารถสัมผัสและมองเห็นผ่านตัวกลาง ที่ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้ารับชมได้ง่าย ๆ ตลอดเวลา นับเป็นการสื่อสารประชาสัมพันธ์ถึงเจตนารมณ์ขององค์กรให้ทราบว่า คุณต้องการจะสื่อ ต้องการบอกกล่าวในรูปแบบไหนบ้าง รวมไปถึงการโฆษณาถึงโปรโมชั่น และติดต่อซื้อขายทำธุรกรรมออนไลน์ได้เช่นกัน

อีกทั้งการเพิ่ม Rank การ ค้นหาบน Google ด้วยการทำ SEO ก็จะช่วยให้เว็บไซต์ธุรกิจของคุณ ดูมีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้นด้วยนะ และในครั้งนี้เราได้ทำการหยิบยก 5 ธุรกิจที่จำเป็น และเกิดผลดีขึ้นอย่างยิ่งหากมีการสร้างเว็บ หรือมี Website เป็นของตัวเอง

5 ธุรกิจที่จำเป็นต้องมี Website

ธุรกิจอาหาร

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหาร Delivery อาหารแช่แข็ง ขนมเบเกอรี่ หรืออื่น ๆ ก็ตาม ในปัจจุบันที่ความต้องการของผู้บริโภคมีความหลากหลายเพิ่มขึ้น อีกทั้งต้องการความรวดเร็ว สะดวกสบายต่อการสั่งซื้อ ดังนั้นการที่คุณเพิ่มในทุกช่องทาง ก็เป็นอีกปัจจัยที่ผู้ซื้อจะสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ดังนั้นการที่ธุรกิจอาหาร มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ที่จะสามารถบ่งบอกรายละเอียดข้อมูลสินค้าต่าง ๆ ทั้งราคา ปริมาณ ส่วนประกอบในการผลิตแก่ผู้บริโภคได้ จะสร้างความเชื่อมั่นต่อองค์กรได้มากขึ้น

เพราะว่าเว็บไซต์ จะเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีที่รวบรวมทั้งสินค้าและบริการ เพื่อให้การลงทุนเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด แน่นอนว่าระบบที่เอื้อต่อการทำงาน จะช่วยให้มีประสิทธิภาพ เพิ่มความแม่นยำ และง่ายต่อการทำธุรกิจมากขึ้น

ธุรกิจโรงแรม

สำหรับธุรกิจโรงแรม จำเป็นอย่างมากที่ควรจจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ทั้งในรูปแบบธุรกิจที่จะต้องบอกข้อมูลส่วนสำคัญต่อผู้เข้าพัก ทั้งในส่วนของทำเลที่ตั้งโรงแรม ระบบจองห้องพัก ราคาห้องพัก รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมอาหารเครื่องดื่มต่าง ๆ ในการเข้าพัก

การที่มีเว็บไซต์จะช่วยจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าที่พักไว้เป็นหมวดหมู่ได้ สามารถนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หา insight ได้ว่าลูกค้าของคุณเป็นใคร เพื่อนำไปตีตลาดเจาะกลุ่มลูกค้า เพื่อทำการโปรโมท หรือสร้างแคมเปญต่าง ๆ ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น อีกทั้งคะแนนรีวิวจากผู้ที่เคยมาพัก จะช่วยให้การตัดสินใจจองเข้าพักได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

ธุรกิจท่องเที่ยว

เพราะใคร ๆ ก็อยากไปเที่ยวในที่ดี ๆ สถานที่สวยงามตามแพลน หากคุณสามารถนำข้อมูลหรือรายละเอียดเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมารวบรวมเป็นประเภทบนเว็บไซต์ได้ นอกจากจะง่ายต่อการหาข้อมูลแล้วนั้น ธุรกิจของคุณจะดูมีความน่าเชื่อถือ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ชมเว็บได้ ดังนั้นธุรกิจท่องเที่ยว จึงไม่ควรมองข้าม ตัวช่วยดี ๆ ในการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นได้ง่าย เพียงมี Website

ธุรกิจอาหารเสริม

ต่อให้คุณจะเลือกสั่งซื้อวิตามินอาหารเสริม บนแพลตฟอร์ม TikTok Shop, Shopee หรือLazada เองก็ตาม ก่อนจะทำการสั่งซื้อ แน่นอนว่าจะต้องกดค้นหาข้อมูลของลักษณะการดูแลรักษาของวิตามินต่าง ๆ ผ่านบทความบนเว็บไซต์ก่อน เป็นการเช็คให้แน่ใจว่าอาหารเสริมที่จะโยนใส่ตะกร้านั้นมีความปลอดภัยและเชื่อถือมากน้อยเพียงใด ดังนั้นหากคุณสร้างเว็บไซต์ธุรกิจอาหารเสริมไว้เองด้วย จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่า สามารถเลือกซื้อง่าย หาข้อมูลเพิ่มได้สะดวก ไม่ต้องสลับช่องทางการซื้อไปมา รับรองเลยว่าตัดสินใจได้รวดเร็วกว่าอย่างแน่นอน

ธุรกิจความงาม

เพราะความสวยงาม ไม่มีคำว่าตกยุค และธุรกิจความงามจำเป็นต้องมีเว็บไซต์เช่นกัน ในยุคที่อะไร ๆ ก็รวดเร็วไปหมด การได้อัปเดตเทรนด์การแต่งหน้าทำผมก่อนใคร จะรู้สึกได้ว่าคุณคือผู้นำเทรนด์ ซึ่งเว็บไซต์เองจะสามารถแบ่งหมวดความสนใจได้มากมาย ทั้งเทรนด์แต่งหน้าปี2023 ที่กำลังจะมาถึง หรือรวม 10 สกินแคร์ที่ต้องมีก่อนตาย จัดว่าเป็นการส่งเสริมการขายให้ธุรกิจความงามของคุณสามารถต่อยอดและเติบโตขึ้นได้

ความงามต้องมาคู่กับความปลอดภัย ต้องแน่ใจว่า สินค้าที่จะเลือกซื้อเป็นของแท้ส่งตรงจากโรงงาน การที่มีเว็บไซต์จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์ อีกทั้งยังได้ลูกค้าเพิ่ม จากการค้นหาบทความต่าง ๆ เกี่ยวกับความงามได้อีกด้วย เรียกได้ว่าไม่มีเหตุผลอื่นเลย ที่จะเกิดผลเสีย หากธุรกิจนี้มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ต้องเริ่มต้นยังไง?

และหากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยด้านเว็บไซต์ และมีความเชี่ยวชาญในการ รับออกแบบเว็บไซต์ ทาง Sellsuki เอง ก็พร้อมนำเสนอ บริการ WizeMoves ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ และสร้างระบบได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยที่สามารถ Customize ให้เหมาะสมกับธุรกิจ ทำให้ธุรกิจดูน่าเชื่อถือ สวยงาม พร้อมด้วยระบบที่มีความเสถียร ให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบของทางร้านค้าได้สามารถตอบโจทย์ธุรกิจ การันตีเรื่องความเชี่ยวชาญโดยทีมพัฒนาที่มีประสบการณ์ ที่ดูแลกันใกล้ชิดซัปพอร์ตอย่างต่อเนื่อง จากทีม Customer Support ไขทุกข้อสงสัย แก้ทุกปัญหาได้อย่างขั้นเทพ

หากไม่อยากพลาดเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมติดตาม Facebook, Youtube และ TikTok ของเราไว้ด้วยนะ