ในโลกของน้ำหอม มีความหลากหลายให้ได้ค้นหาและเลือกสรรค์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นดอกไม้ที่อ่อนหวาน กลิ่นผลไม้อันสดใส กลิ่นไม้หอมอันอบอุ่น รวมถึงกลิ่นเครื่องเทศอันเย้ายวน ทุกกลิ่นล้วนมีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป การเลือกน้ำหอมที่เหมาะสมจึงเป็นการค้นพบกลิ่นที่สะท้อนความเป็นตัวตนคุณได้อย่างชัดเจน
SELLSUKI เข้าใจถึงความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค น้ำหอม ในยุคปัจจุบัน เราจึงให้ความสำคัญกับการทำ Social Listening เพื่อทำความเข้าใจถึงความต้องการ แนวโน้มความนิยม และความคิดเห็นของผู้บริโภค น้ำหอม อย่างแท้จริง ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ถูกนำมาวิเคราะห์และประมวลผล เพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ น้ำหอม ของเราให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น
โดย SELLSUKI ใช้ Social Listening Tools เพื่อรวบรวมข้อมูลบน Social Media มาใช้ในการทำความรู้จักและเข้าใจในกลุ่มผู้บริโภคที่หลงรักผลิตภัณฑ์น้ำหอม รวมถึงการนำ Insight ของเทรนด์น้ำหอมในปัจจุบันมาเสิร์ฟให้กับเหล่าบรรดาผู้ผลิตน้ำหอมและผู้ที่สนใจในธุรกิจน้ำหอมได้มีข้อมูลเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในตลาดมากยิ่งขึ้น
ในขั้นตอนแรกสุดของเรานั้น เราจะต้องมีตีโจทย์ให้แตกว่าเราอยากรู้หรือศึกษาเรื่องอะไรที่คนพูดถึงกันในโซเชียลมีเดีย ในบทความนี้ ซึ่งจะเป็นคำว่า “น้ำหอม” และ “น้ำหอมไทย” นั่นเอง โดยเราจะเอาคำเหล่านี้มาดูว่าเทรนด์เป็นยังไง
ขั้นตอนต่อมาคือ การกำหนด Keyword ให้สอดคล้องกับหัวข้อที่เราต้องการศึกษา เพื่อทำการเก็บรวบรวมข้อมูล (Data Gathering) และในหัวข้อนี้เราใช้คำว่าน้ำหอมนั่นเอง
ซึ่งจากการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกโดยใช้เครื่องมือ Social Listening ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการติดตามและวิเคราะห์การสนทนาบนโลกออนไลน์ พบว่าน้ำหอมเป็นหัวข้อที่ได้รับความสนใจและมีการพูดถึงอย่างแพร่หลายในสังคมออนไลน์ โดยมีจำนวนการกล่าวถึงทั้งหมด 76,446 ครั้ง ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้แก่ Facebook, X (Twitter), Instagram, YouTube, TikTok และ Forum ในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2025 ถึง 29 เมษายน 2025
เมื่อพิจารณาในรายละเอียด พบว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่มีการพูดถึงน้ำหอมมากที่สุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Facebook เป็นพื้นที่สำคัญสำหรับการสนทนาและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับน้ำหอมรองลงมาคือ X (Twitter) TikTok
ข้อมูลเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของน้ำหอมในชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคปัจจุบัน และยังแสดงให้เห็นว่าโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางสำคัญในการแบ่งปันข้อมูล ประสบการณ์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับน้ำหอม ซึ่งอาจเป็นประโยชน์สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำหอมในการทำความเข้าใจพฤติกรรมและความสนใจของผู้บริโภค
ในขั้นตอนที่สาม เราจะต้องนำข้อมูลที่ได้จากแพลตฟอร์มต่างๆ มาทำการวิเคราะห์ (Data Analysis) แต่อย่าลืมตรวจสอบ และคัดกรองข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้องกับ Keyword ออกก่อน เพื่อให้การวิเคราะห์ของเรานั้นมีความแม่นยำและชัดเจนมากที่สุด
Facebook: มีการกล่าวถึงมากที่สุดถึง 43.2% เนื่องจาก
X (Twitter): มีการกล่าวถึงมากเป็นอันดับที่ 2 คิดเป็น 28.7% เนื่องจาก
TikTok: มีการกล่าวถึงมากเป็นอันดับที่ 3 โดยคิดเป็น 15% เนื่องจาก
Instagram: มีการกล่าวถึงเพียง 9.3% เนื่องจาก
YouTube มีการกล่าวถึงเพียง 2.5% เนื่องจาก
Forum: มีการกล่าวถึงน้อยที่สุด คิดเป็นเพียงแค่ 0.9% เนื่องจาก
จากข้อมูล Social Data Stat Overview พบว่า การมีส่วนร่วม (Engagements) ที่โดดเด่นที่สุดคือบน TikTok (เส้นสีฟ้า) โดยมีการพุ่งสูงขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงปลายกุมภาพันธ์ถึงต้นมีนาคม
ปรากฏการณ์นี้เชื่อมโยงกับการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยม ซึ่งเป็นการโปรโมทน้ำหอมโดยอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ที่มีชื่อเสียง
การที่กราฟ TikTok พุ่งสูงขึ้น แสดงให้เห็นว่าการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์มีประสิทธิภาพในการสร้างความสนใจในน้ำหอมได้ โดยเฉพาะยิ่งเมื่อมีอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์มาทำการโปรโมท
การที่อินฟลูเอนเซอร์สามารถสื่อสารเสน่ห์ของน้ำหอมให้เข้ากับคาแรคเตอร์ของตนเองได้ และการใช้รูปแบบวิดีโอสั้นของ TikTok ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้เกิด Engagement สูง
โดยสรุป กราฟนี้ชี้ให้เห็นว่าการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์บน TikTok เป็นกลยุทธ์ที่ได้ผลในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์น้ำหอม
Sellsuki ใช้ Hashtag Cloud ฟีเจอร์ที่ช่วยค้นพบแฮชแท็กน่าสนใจ รวมไปถึงภาพรวมของข้อมูลและเทรนด์ที่สอดคล้องกับ Keyword ของเรา หากต้องการจะหา Hashtag ที่เกี่ยวข้องกับน้ำหอม เราก็ต้องไม่ลืมที่จะวิเคราะห์ข้อมูลจากที่ Hashtag Cloud ด้วยเช่นเดียวกัน
แต่ก่อนที่จะลงลึกไปในส่วนของรายละเอียด วันนี้ Sellsuki จะพาทุกคนมาทำความเข้าใจคร่าวๆ กันก่อนว่า แฮชแท็กสำคัญกับการตลาดออนไลน์อย่างไร โดยแฮชแท็กไม่ใช่แค่สัญลักษณ์ธรรมดา แต่เป็น เครื่องมือทรงพลัง ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการตลาดออนไลน์ในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็น
โดยทาง Sellsuki จะพาทุกคนมาเจาะลึกกันอีกหน่อยเกี่ยวกับ แฮชแท็ก (Hashtag) ที่น่าสนใจแต่ละตัว แต่ก่อนอื่น เราต้องเข้าใจคร่าวๆ ก่อนว่าเจ้าตัว “แฮชแท็ก” มันสำคัญอย่างไรกับ การตลาดออนไลน์ โดยแฮชแท็กเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยเพิ่มทั้ง การเข้าถึง (Reach) การรับรู้ถึงแบรนด์ (Brand Awareness) การส่งเสริมแคมเปญ (Campaign Promotion) วิเคราะห์เทรนด์ (Trend Analysis) และเสริมการทำ การตลาดออนไลน์ ผ่าน SEO ต่อไปเราจะมาวิเคราะห์แต่ละแฮชแท็กที่เกี่ยวกับ การออกกำลังกาย ซึ่งจากข้อมูล Social Data Stat Overview โดย Hashtag Cloud พบว่า เมื่อค้นหาแฮชแท็ก ที่เกี่ยวข้องบนโซเชียลมีเดีย
หลังจากที่ทางทีมงานของ Sellsuki ได้รวบรวมแฮชแท็กยอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับ น้ำหอม บนโซเชียลมีเดีย จะพบว่ามีการระบุถึงการใช้งานแฮชแท็กหลักๆ คือ #น้ำหอม, #ppnaravit, และ #versacefragrances ซึ่งเป็นแฮชแท็กที่ถูกใช้งานบ่อยครั้ง รองลงมาคือแฮชแท็กอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องและถูกใช้ในระดับรองลงมา เช่น #น้ำหอมแบรนด์, #รีวิวน้ำหอม, #น้ำหอมแท้, #perfume, #thebeautrium, #bt_scentoflove, #eveandboy, และ #boyaxlookkaew เป็นต้น
จาก Hashtag Cloud ยังแสดงให้เห็นถึงแฮชแท็กอื่นๆ ที่น่าสนใจและถูกใช้ในการพูดถึง น้ำหอม ในบริบทต่างๆ เช่น ชื่อแบรนด์เฉพาะ (#versace), ชื่ออินฟลูเอนเซอร์ (#ppnaravit, #boyaxlookkaew), ร้านค้า (#eveandboy, #thebeautrium), หรือแม้แต่แคมเปญ (#pondxversacefragrancesph)
เมื่อพิจารณาจาก Top 10 Hashtags ทางด้านขวา จะเห็นว่า #น้ำหอม เป็นแฮชแท็กที่มีจำนวนการใช้งานสูงสุดถึง 2,549 ครั้ง คิดเป็น 17.79% ตามมาด้วย #perfume ที่ 2,271 ครั้ง (15.82%) และ #versacefragrances ที่ 1,743 ครั้ง (12.15%) ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความนิยมในการใช้แฮชแท็กเหล่านี้ในการค้นหา แบ่งปันข้อมูล และเข้าร่วมการสนทนาเกี่ยวกับ น้ำหอม บนโซเชียลมีเดีย โดยทีมงาน Sellsuki ขอพาทุกคนมาดูเหตุผลคร่าวๆว่าทำไม Hashtag 3 อันดับแรก ถึงถูกติดแท็กมากที่สุด
จากกราฟภาพรวมหมวดหมู่ของน้ำหอมที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย พบว่า ในส่วนของ "กลิ่นน้ำหอม" เป็นประเด็นที่มีการกล่าวถึงมากที่สุด คิดเป็น 34.2% โดยมีกลิ่นยอดนิยมอย่าง Woody, Sexy, Floral, Leather, Citrus และ Powdery รองลงมาคือ "เหตุผลในการซื้อ" ที่ 25.6% ซึ่งปัจจัยหลักๆ ได้แก่ กลิ่นหอม, แพ็กเกจ, กระแสรีวิว และราคา นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึง "น้ำหอมแบรนด์ต่างประเทศ" ในสัดส่วนที่น่าสนใจคือ 22.8% โดยมีแบรนด์หลากหลายที่ถูกกล่าวถึง เช่น Armani, Burberry และ Chanel ในขณะที่ "น้ำหอมแบรนด์ไทย" มีสัดส่วนการพูดถึงอยู่ที่ 9.6% และ "ประเภทน้ำหอม" เช่น Eau de Cologne, Eau de Toilette และ Eau de Parfum มีสัดส่วน 7.8% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับกลิ่นและเหตุผลในการซื้อเป็นหลัก เมื่อพูดถึงน้ำหอมบนโลกออนไลน์
กราฟนี้แสดงสัดส่วนการพูดถึง "ประเภทน้ำหอม" บนโซเชียลมีเดีย โดย Eau de Parfum ได้รับการพูดถึงมากที่สุดถึง 64% ตามมาด้วย Eau de Toilette ที่ 33% และ Eau de Cologne ที่ 3%
กราฟนี้แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อน้ำหอม สิ่งที่พวกเขาสนใจมากที่สุดคือ กลิ่นติดทนนาน คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 60% นั่นหมายความว่า ผู้ซื้อส่วนใหญ่คาดหวังว่าน้ำหอม ที่พวกเขาเลือกจะสามารถมอบความหอมที่ยาวนานได้ตลอดวัน โดยไม่ต้องเติมซ้ำบ่อยๆ ความต้องการนี้อาจมาจากความรู้สึกคุ้มค่า อยากให้เงินที่จ่ายไปได้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้ยาวนาน และความสะดวกสบายที่ไม่ต้องพกพาน้ำหอม ไปเติมระหว่างวัน
รองลงมาคือ ราคา ที่ 32% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับความสมเหตุสมผลของราคา เมื่อเทียบกับคุณภาพและปริมาณของน้ำหอม พวกเขามองหาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มค่าและอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้
ในขณะที่ปัจจัยอย่างด้านบรรจุภัณฑ์หรือแพ็กเกจ มีสัดส่วนเพียง 4% ซึ่งบ่งบอกได้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกของน้ำหอม อาจไม่ใช่ปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากนัก แม้ว่าแพ็กเกจที่สวยงามอาจดึงดูดความสนใจในตอนแรก แต่สิ่งที่ผู้ซื้อให้ความสำคัญมากกว่าคือคุณภาพของเนื้อน้ำหอมเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความติดทนของกลิ่น และความคุ้มค่าด้านราคา
จากมุมมองของผู้บริโภค ข้อมูลชุดนี้ชี้ให้เห็นว่า พวกเขาให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพของน้ำหอมในด้านความติดทนนานของกลิ่นเป็นอันดับแรก ควบคู่ไปกับการพิจารณาราคาที่เหมาะสม พวกเขาต้องการน้ำหอมที่มีคุณภาพดีและใช้งานได้ยาวนาน โดยที่ราคาไม่สูงจนเกินไป ในขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกหรือแพ็กเกจเป็นปัจจัยรองในการตัดสินใจซื้อ
กราฟนี้แสดงสัดส่วนการพูดถึง "กลิ่นน้ำหอม" บนโซเชียลมีเดีย โดย กลิ่น Woody ได้รับการพูดถึงมากที่สุดที่ 27% รองลงมาคือ กลิ่น Floral ที่ 23%, กลิ่น Citrus ที่ 16%, และ กลิ่น Sexy กับ กลิ่น Fruity ที่ 7% เท่ากัน ส่วนกลิ่นอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุมีสัดส่วนรวมกันอยู่ที่ 20%
กราฟนี้แสดงสัดส่วนการพูดถึง "น้ำหอมแบรนด์ไทย" บนโซเชียลมีเดีย โดย Madame Fin ได้รับการพูดถึงมากที่สุดถึง 36% รองลงมาคือ Janua ที่ 18%, Love Potion ที่ 16%, Panpuri ที่ 7%, และ Windscent ที่ 6% ส่วนแบรนด์ไทยอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุมีสัดส่วนรวมกันอยู่ที่ 17%
Madame Fin มีการถูกกล่าวถึงมากที่สุด ถึง 36% เนื่องจาก
Janua ถูกกล่าวถึงเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 18% เนื่องจาก
Love Potion ถูกกล่าวถึงเป็นอันดับที่ 3 โดยคิดเป็นอัตราส่วน 16% เนื่องจาก
โดย Panpuri และ Windscent มีสัดส่วนการพูดถึงที่น้อยกว่า ซึ่งอาจหมายถึงการรับรู้แบรนด์หรือความนิยมในโลกออนไลน์ยังไม่สูงเท่าแบรนด์อื่นๆ สำหรับแบรนด์ไทยอื่นๆ ที่รวมอยู่ในกลุ่ม "Other" 17% นั้น แสดงให้เห็นว่ายังมีแบรนด์ไทยอีกหลายแบรนด์ที่อยู่ในตลาดและอาจมีกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสนใจอยู่ แต่ยังไม่ได้มีการพูดถึงในวงกว้างเท่าแบรนด์หลักๆ ที่กล่าวมา
กราฟนี้แสดงสัดส่วนการพูดถึง "น้ำหอมแบรนด์ต่างประเทศ" บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจและความนิยมของแบรนด์ต่างๆ ในกลุ่มผู้บริโภคออนไลน์
Versace ถูกกล่าวถึงมากที่สุดเป็นอันดับแรก มากถึง 33% เนื่องจาก
Dior ถูกกล่าวถึงมากที่สุดเป็นอันดับที่สอง โดยคิดเป็น 13% เนื่องจาก
Armani ถูกกล่าวถึงเป็นอันดับที่ 3 โดยมีอัตราการกล่าวถึงอยู่ที่ 9% เนื่องจาก
Lancome มีการกล่าวถึงน้อยที่สุด คิดเป็นเพียง 6% เนื่องจาก
น้ำหอมแบรนด์อื่นๆ ถูกกล่าวถึงรวมกันประมาณ 32% เนื่องจาก
การวิเคราะห์ข้อมูลตามเพศ (Pie Chart):
การวิเคราะห์ข้อมูลตามช่วงอายุ (Bar Charts):
กราฟแท่งแสดงสัดส่วนความสนใจในน้ำหอมในแต่ละช่วงอายุ โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่ม พร้อมระบุสัดส่วนร้อยละของการพูดถึงทั้งหมดในแต่ละกลุ่มอายุ
การคาดคะเนเหตุผล:
สรุปสัดส่วนประชากรที่สนใจแบบพอสังเขป: ข้อมูลนี้ชี้ให้เห็นว่ากลุ่มผู้หญิง โดยเฉพาะในช่วงอายุ 25 - 34 ปี เป็นกลุ่มที่มีความสนใจในน้ำหอมมากที่สุด รองลงมาคือกลุ่มผู้หญิงอายุ 18 - 24 ปี และกลุ่มผู้ชายอายุ 25 - 34 ปี ผู้ประกอบการในตลาดน้ำหอมควรให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
น้ำหอมไม่ได้เป็นเพียงแค่ผลิตภัณฑ์ที่มอบความหอม แต่ยังสะท้อนบุคลิก ไลฟ์สไตล์ และอารมณ์ของผู้ใช้ในแต่ละวัน การเลือกน้ำหอมจึงเปรียบได้กับการสื่อสารตัวตนโดยไม่ต้องเปล่งเสียงออกมา
จากการวิเคราะห์บทสนทนาบนโซเชียลมีเดีย พบว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่มีการพูดถึงน้ำหอมมากที่สุด ตามด้วย X (Twitter) และ TikTok โดยคำหลักที่ถูกใช้มากที่สุดในการพูดคุยคือน้ำหอม
ในด้านข้อมูลประชากรจะเห็นได้ว่าผู้หญิงให้ความสนใจในน้ำหอมมากกว่าผู้ชายอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 25 - 34 ปี ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เหตุผลที่ผู้บริโภคเลือกซื้อน้ำหอมคือ ความติดทนของกลิ่น ตามด้วยราคา ส่วนเรื่องแพ็กเกจจิ้งนั้นมีอิทธิพลน้อยที่สุด
ในส่วนกลิ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือกลิ่น Woody รองลงมาคือ Floral และ Citrus และยังมีกลุ่มกลิ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจและมีโอกาสเติบโตในตลาด
สำหรับแบรนด์ไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ Madame Fin ตามด้วย Janua และ Love Potion ส่วนฝั่งแบรนด์ต่างประเทศ Versace ครองอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ Dior และ Armani โดยเฉพาะบน TikTok การตลาดผ่าน Influencer มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นความสนใจและสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค
สุดท้ายนี้ ข้อมูลจาก Social Listening ช่วยให้แบรนด์เข้าใจพฤติกรรม ความชอบ และความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ วางกลยุทธ์การตลาด และสื่อสารอย่างตรงใจกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น
สำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจน้ำหอม หรือ SME ไทยที่ต้องการต่อยอดและสร้างการเติบโตในตลาดที่มีเสน่ห์นี้ ข้อมูลจากการวิเคราะห์ Social Listening ข้างต้นได้ฉายภาพที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เพื่อนำไปสู่แนวทางการดำเนินงานที่เฉียบคมและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน
สำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจน้ำหอม อย่าลืม…..
สำหรับ SME ไทยที่ผลิตน้ำหอม อย่าลืม….
อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะรู้สึกว่ายังไม่พร้อมในการทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำหอม หรือไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร รวมถึงอาจจะยังไม่ชำนาญในบางแพลตฟอร์ม ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปหากให้เราช่วย เพราะ Sellsuki อยากพาธุรกิจของคุณโตไปกับเรานะ เรามีบริการครบวงจรบนโลกธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น บริการที่ปรึกษาธุรกิจการตลาดแบบครบวงจร (WizeMoves Consult) ผู้ช่วยจัดจำหน่ายออนไลน์ครบวงจร ดูแลครอบคลุมทุกขั้นตอนการขาย (WizeMoves e-Dis) บริการโฆษณาออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม (WizeMoves Ads) บริการดูแล LINE Official Account ครบวงจร ที่มีลูกค้ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศ กว่า 9,0000 บัญชี (LINE Agency) และอื่นๆ อีกมากมายที่ Sellsuki มีพร้อมให้คุณ
สำหรับคนที่อยากเจาะลึก Data Research Insight เวอร์ชันเต็มของเดือนนี้ สามารถดาวน์โหลดฟรี เพียงลงทะเบียนด้านล่างนี้ได้เลย!
และเพื่อไม่ให้พลาดความรู้ และสาระสำคัญแบบนี้ก่อนใคร อย่าลืมกดติดตามน้องสุกิบนช่องทางต่างๆ เหล่านี้ Facebook, Youtube, Instagram และ TikTok