Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

Step by Step เริ่มต้นขายของออนไลน์ อย่างไรสำหรับมือใหม่

mdi_eye : 243 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
Step by Step เริ่มต้นขายของออนไลน์ อย่างไรสำหรับมือใหม่

เริ่มต้นขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่

การขายของออนไลน์ไม่ใช่ธุรกิจ หรือการขายในรูปแบบใหม่สำหรับคนในยุคปัจจุบันแล้ว แต่สำหรับการ เริ่มต้นขายของออนไลน์ มีธุรกิจเป็นของตัวเองอาจไม่ใช่อะไรที่หลาย ๆ คนเคยลอง ในช่วงโควิดที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่ามีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์รายใหม่ผุดขึ้นมากมายในโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นบราวนี่ที่ขายกันดีทั่วบ้านทั่วเมือง หรือเสื้อผ้าจากจีนที่ก็ขายเยอะไม่น้อยไปกว่ากันเลย

วันนี้ Sellsuki ขอแนะนำวิธีก้าวเข้าสู่วงการแม่ค้าออนไลน์ เริ่มต้นขายของออนไลน์ อย่างไรดีสำหรับผู้ที่กำลังอยากเริ่มต้นแบบ Step by Step กันเลยครับ

เริ่มต้นขายของออนไลน์ อย่างไรให้ไปถูกทาง

1. รู้ก่อนว่าอยากขายอะไร

สิ่งแรกเลยก่อนที่คุณจะเริ่มต้นการขายของออนไลน์ คือต้องรู้ก่อนว่าคุณอยากขายอะไร ซึ่งอาจจากการดูว่าตัวคุณนั้นชอบอะไร หรือสามารถทำอะไรได้ดี เช่นคุณถ้าเป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลี อาจจะเริ่มจากการรับพรีออเดอร์สินค้าเกาหลีต่าง ๆ หรือถ้าคุณเป็นคนที่วาดรูปสวย มีคนติดตามเยอะ ก็อาจจะทำสินค้าที่เป็นผลงานลายเส้นตัวเองขายก็ได้ครับ

2. แหล่งหาสินค้าจากไหน

เมื่อคุณรู้แล้วว่าคุณอยากขายอะไร อย่าลืมคิดด้วยนะครับว่าจะหาสินค้าเหล่านี้มาขายได้จากไหน เช่นหากจะพรีออเดอร์เครื่องสำอางค์เกาหลี คุณก็ควรศึกษาวิธีการต่าง ๆ เช่น ถ้าสั่งพรีออเดอร์จากเว็บ ส่งตรงมาที่ไทยราคาแพงกว่า ก็ลดต้นทุนโดยผ่านการซื้อผ่านชิปปิ้ง

3. วิเคราะห์ตลาด

เมื่อรู้แล้วว่าอยากจะขายอะไร และสามารถหาของนั้นได้ที่ไหนแล้ว ต่อมาให้ลองกลับมามองที่กลุ่มเป้าหมายหรือตลาดที่เรากำลังเข้าไป ว่าเหมาะกับสินค้าของเราหรือเปล่า หรือสินค้านั้น ๆ มีคนขายอยู่มากแล้วในตลาด ก็อาจจะยากต้องทำการตลาดแข่งขันกับร้านที่ขายของแบบเดียวกัน แต่เป็นเจ้าเก่าที่อยู่มานาน หรืออาจจะต้องสร้างความแปลกใหม่ หรือจุดขายให้ลูกค้าจดจำร้านเราได้เพื่อเรียกลูกค้านั่นเองครับ

4. เลือกช่องทางที่เหมาะกับสินค้า

วิเคราะหฺ์ตลาดเสร็จแล้ว อย่าลืมเลือกช่องทางที่เหมาะสมในการโปรโมทร้านของคุณ และเป็นช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายของคุณใช้เป็นประจำ เช่น คุณขายสินค้าเกี่ยวกับศิลปินเกาหลี ช่องทางที่คุณควรใช้ก็คงไม่ใช่เฟสบุ๊คอย่างร้านอื่น ๆ แต่อาจจะต้องเป็นทวิตเตอร์ เพราะอย่างที่เราทราบกันว่ากลุ่มแฟนคลับนั้นมักจะตามข่าวและเล่นทวิตเตอร์กันเป็นส่วนใหญ่นั่นเองครับ

และนี่คือ 4 Step ง่าย ๆ สำหรับใครที่อยากจะ เริ่มต้นขายของออนไลน์ ในตอนนี้นะครับ อย่าลืมว่า เริ่มทำจากสิ่งง่าย ๆ หรือสิ่งที่เรารักก่อน แล้วเราจะเอ็นจอยในการขายและการทำงานของเรานะครับ และหากว่าใครยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนจับทางไม่ถูก ก็ปรึกษาเราได้ที่นี่  CLICK เลยครับ หรือจะเข้ามาติดตามข่าวสารอัปเดตเรื่องธุรกิจออนไลน์แบบมืออาชีพ เพียงคลิก Facebook หรือ Youtube กดเลยอย่ารอช้า

แท็ก e-CommerceOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article