Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

แชร์เคล็ดลับเทคนิคไลฟ์สดขายของอย่างไร ให้ยอดขายสุดปัง


23 Feb 2022

Share with :
0

การขายของนั้นเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลาและยุคสมัย โดยเฉพาะยุคนี้ การไลฟ์สดขายของ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่แม่ค้าออนไลน์และเจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ นิยมใช้กันมากขึ้น วันนี้น้องสุกิจะมาแนะนำวิธีการ ไลฟ์สดขายของ อย่างไรให้ได้ยอดขายปัง ๆ กัน

ทำไมคนชอบดู ไลฟ์สดขายของ?

ไลฟ์สดขายของ เป็นอีกขั้นของการขายสินค้าออนไลน์ เพราะลูกค้าสามารถเห็นลักษณะของสินค้าชิ้นนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นขนาด สี รูปทรง ซึ่งสามารถเห็นรายละเอียดสินค้าได้มากกว่าการดูผ่านรูปภาพ นอกจากนี้แม่ค้าออนไลน์ยังสามารถทดสอบการใช้งานสินค้าให้ดูด้วย จึงให้ลูกค้ามั่นใจและช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อได้มากขึ้น !

แจ้งเวลาไลฟ์ล่วงหน้า

สำหรับร้านค้าที่มีแฟนเพจ หรือมีผู้ติดตามอยู่แล้วนั้น การแจ้งล่วงหน้าว่าเพจของเราจะมีการไลฟ์สดขายของ จะช่วยให้ลูกเพจของเราได้เตรียมตัว ตั้งตารอเพื่อจะได้เคลียร์คิวมาดูไลฟ์สดของเราด้วยนั่นเอง

สปอยสินค้าและโปรโมชั่นต่างๆ

นอกจากนี้เพื่อให้ในการไลฟ์สดขายของในแต่ละครั้ง มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น การสปอยล่วงหน้าอย่าง ไลฟ์สดวันนี้ มีสินค้าอะไรบ้าง หรือจะมีโปรโมชั่นเด็ด ๆ ที่มีแค่ในไลฟ์นี้เท่านั้น ใครไม่อยากพลาดต้องดู เพื่อเพิ่มแรงจูงใจ ให้ลูกเพจอยากจะติดตามมากขึ้น!

มีกิจกรรมให้คนติดตามไลฟ์

ปัญหาที่การไลฟ์สดมักจะเจอ คือการที่ช่วงแรก ๆของการเปิดไลฟ์นั้นคนอาจจะหลั่งไหลเข้ามาดูจำนวนมากแต่พอไลฟ์ไปสักพักจำนวนคนดูก็จะเริ่มน้อยลง จนทำให้ไม่เกิดการซื้อได้ เทคนิคที่จะช่วยดึงดูดให้คนอยู่กับเราตลอดทั้งไลฟ์ คือ กิจกรรมการแจกสินค้ารางวัลต่าง ๆ ระหว่างการไลฟ์ โดยอาจจะมีการแจ้งล่วงหน้าแต่ไม่ระบุว่าจะแจกช่วงไหนของการไลฟ์เพื่อให้คนติดตามชมไปเรื่อย ๆ และระหว่างนั้นอาจจะช่วยเพิ่มยอดขายจากเหล่าคนที่รอกิจกรรมแจกก็ได้นั่นเอง

เตรียมลำดับของที่ต้องการขาย

สำหรับการไลฟ์สด ต้องมีการเตรียมลิสต์หรือสคริปคร่าว ๆ เกี่ยวกับรายการสินค้าที่จะนำขึ้นมาขายในไลฟ์วันนั้น เพื่อให้การไลฟ์ไหลลื่นไม่สะดุด แต่อย่าลืมว่าด้วยความเป็นไลฟ์สด อาจจะมีรีเควสต้องการดูสินค้าชิ้นต่าง ๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเพราะฉะนั้นอย่าลืมเตรียมแผนสำหรับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไว้ด้วย!

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคดี ๆ สำหรับเจ้าของธุรกิจ และเพื่อน ๆ ของน้องสุกิที่กำลังอยากจะทดลอง ไลฟ์สดขายของ สามารถลองนำกลับไปใช้ดูได้! และใครที่ไม่อยากจะพลาดเทคนิคดี ๆ นี้ สามารถติดตามช่องทางของน้องสุกิได้เลยที่ Facebook และ YouTube แล้วมาติดตามกันเยอะ ๆ นะ