Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

TikTok Shop คืออะไร ช่องทางขายสำหรับธุรกิจยุคใหม่

mdi_eye : 178 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
TikTok Shop คืออะไร ช่องทางขายสำหรับธุรกิจยุคใหม่

TikTok-Shop-คืออะไร

TikTok แพลตฟอร์ม VDO สั้นที่มาแรงที่สุดแห่งยุค ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะได้เข้าไปอยู่ใน TikTok ไม่ว่าจะในฐานะของครีเอเตอร์หรือผู้ชมก็ตาม เราจะพบว่า TikTok นั้น นอกจากจะเป็นแอปที่เล่นเพลินจนดูดเวลาเก่งที่หนึ่งแล้ว ยังเป็นแอปสำหรับนักป้ายยาทั้งหลายที่ทำให้เราเสียเงินตามกันมานักต่อนัก และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ในช่วงต้นปี 2022 นี้ TikTok ได้มีการเปิดตัว TikTok Shop ขึ้นเอาใจทั้งสายช้อปสายเสพคอนเทนต์กันไปเลย และวันนี้น้องสุกิก็จะพาทุกคนมารู้จักกับ TikTok Shop กัน!

TikTok Shop คืออะไร

หากจะให้อธิบายนิยามของ Tiktok Shop ให้เพื่อน ๆ เข้าใจกันได้แบบง่ายนั่นก็คือ เป็นฟีเจอร์ของ Marketplace ที่ถูกสร้างให้อยู่บนแพลตฟอร์ม Social Media นั่นเอง ซึ่งก็มีลักษณะคล้าย ๆ กับ LINE ที่มีฟีเจอร์ MyShop ที่ให้แอคเคาท์ธุรกิจต่าง ๆ ที่อยู่บนแพลตฟอร์มของตัวเองนั้นสามารถสร้างหน้าร้านและขายสินค้าผ่าน TikTok ได้เลยนั่นเอง

โดยสำหรับผู้ใช้งาน TikTok ในประเทศไทยสามารถที่จะไปสมัครเพื่อเปิดหน้าร้านให้ใช้งานกันได้แล้ววันนี้ตามลิงก์นี้เลย https://seller-th.tiktok.com/

โดยมีขั้นตอนการสมัครง่าย ๆ ดังนี้

  1. เข้าไปที่ https://seller-th.tiktok.com/ จากนั้นกดลงทะเบียนด้วย TikTok Account หรือ อีเมลของคุณ
  2. จากนั้นทำการ Verify รหัสที่ได้รับทางเบอร์ หรือ อีเมลของคุณ
  3. เมื่อล็อกอินเข้ามายังหลังบ้านของ TikTok Shop แล้ว ให้ไปที่หน้าแรกเพื่อทำการยืนยันตัวตนและเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับร้านของคุณ
  4. กรอกรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับร้านค้าตามที่กำหนดแล้วรอการยืนยันภายใน 48 ชั่วโมง
  5. หลังจากได้รับการยืนยันตัวตนแล้วจากนั้นสามารถเข้าไปเพิ่มรายการสินค้าได้ที่เมนู “ผลิตภัณฑ์”
  6. จากนั้นให้เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีธนาคารของคุณ โดยสำหรับการโอนเงินผ่านธนาคารคุณจะได้รับเงินเข้าบัญชีภายใน 5-7 วัน

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่เข้าใจสามารถรอติดตามการสอนตั้งค่า TikTok Shop แบบจับมือทำกันได้เลยที่ YouTube ของน้องสุกิ!

นอกจากนี้ไม่เพียงแต่มีประโยชน์สำหรับบัญชีธุรกิจเท่านั้น แต่สำหรับเหล่าครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 10,000 คนขึ้นไป สามารถเข้าร่วมโปรแกรม TikTok Shop Creator ที่สามารถนำสินค้าของร้านต่าง ๆ ที่ตัวเองสนใจมาป้ายยาผู้ติดตามหรือผู้ชมของคุณได้อีกด้วย โดยจากการป้ายยานี้ ก็จะทำให้คุณได้รับรายได้เป็นค่าคอมมิชชั่นด้วยนั่นเอง!

และนี่ก็เป็นเรื่องน่าสนใจที่เกี่ยวกับ TikTok Shop ที่เรานำมาอัปเดตให้เพื่อนได้รู้กัน สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารดี ๆ แบบนี้ก่อนใคร อย่าลืมติดตามกันได้ที่ คลิก Facebook และ YouTube ของน้องสุกิกันเลย!

แท็ก TikToke-CommerceOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article