Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เคล็ดลับมัดใจลูกค้าใหม่ ทำอย่างไรให้กลับมาซื้ออีก

mdi_eye : 136 ph_share-bold : 1 charm_sound-down
อ่าน
เคล็ดลับมัดใจลูกค้าใหม่ ทำอย่างไรให้กลับมาซื้ออีก

เคล็ดลับมัดใจลูกค้า

นับวันการแข่งขันในการขายสินค้ายิ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้คนที่มีทักษะในการขายมักจะมีโอกาสปิดการขายได้มากกว่าคนที่เพิ่งเริ่มต้นขาย แต่รู้หรือไม่ว่าสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ไปกว่าการขายก็คือ การหาลูกค้า และมัดใจพร้อมรักษาลูกค้าเก่าไว้นั่นเอง เพราะถ้ามีสินค้าแต่ไม่มีคนซื้อก็เป็นอันจบเหตุกันพอดี ถ้าเป็นแบบนี้ฝันร้ายแน่ ๆ ฉะนั้นเราควรเน้นสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าใหม่ด้วยเคล็ดลับที่ไม่ลับตามด้านล่างนี้ได้เลย

รู้จักลูกค้าใหม่ไว ก็ได้ใจเร็ว

การที่เราจะขายสินค้าอะไรสักอย่างหนึ่ง เราต้องรู้ว่าสินค้าเหมาะกับลูกค้าประเภทไหน หรือกลุ่มไหน เช่น วัยเรียน วัยรุ่น วัยทำงาน หรือกลุ่มครอบครัว เป็นต้น ถ้าหากรู้ในส่วนนี้ดี การจะได้ใจลูกค้าที่เข้ามาก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะเราสามารถเลือกคำพูด วิธีคุย คอนเทนต์ต่าง ๆ หรือเลือกสินค้าให้ตรงกับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ในส่วนนี้ก็จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าใหม่ที่เข้ามาเยี่ยมชมร้านค้าของเราได้อย่างดี และมีโอกาสปิดการขายตั้งแต่ครั้งแรกด้วยนะ

ใช้ความจริงใจแลกใจลูกค้าใหม่

เมื่อลูกค้ากำลังเลือกหรือสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า นั่นหมายถึงลูกค้ากำลังเกิดความสนใจ การให้ข้อมูลที่เที่ยงตรงไม่อวดอ้างสินค้าจนเกินความเป็นจริงและตอบได้ทุกข้อสงสัยที่ลูกค้าถาม ถือว่าเป็นการสร้างความประทับใจรวมถึงความสบายใจให้กับคนซื้ออย่างมาก เพราะการซื้อของสักชิ้นหนึ่ง ใคร ๆ ก็อยากได้ของที่ดีและเหมาะสมที่สุด ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจเคยเจอพนักงานขายของเชียร์สินค้าเกินความเป็นจริงจนทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือ การแสดงความจริงใจถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ดีที่พ่อค้าแม่ค้ารวมถึงพนักงานควรใส่ใจในเรื่องนี้ เพื่อที่จะเปลี่ยนจากลูกค้ารายใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าประจำได้นั่นเอง

มัดใจด้วยบริการหลังการขาย

การที่ลูกค้าจะตัดสินใจเลือกเข้าหาแบรนด์ใหญ่ ๆ ราคาแพง ๆ ก็เป็นเพราะการใส่ใจด้วยบริการหลังการขาย ที่สามารถสอบถามข้อมูลหรือถามถึงปัญหาต่าง ๆ พร้อมได้รับการช่วยเหลืออย่างไม่รอช้าจากแบรนด์ที่ซื้อสินค้า ซึ่งการเลือกให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ถือว่าพิเศษกว่าที่อื่น ๆ จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจที่มีพลังมหาศาลในการเรียกลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้าและบริการเหล่านี้

แถมอะไรติดไม้ติดมือกลับไปก็ไม่เลวนะ

ใคร ๆ ก็ชอบของแถม แต่ไม่ใช่ว่าจะแถมทุกคน เทคนิคนี้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มัดใจลูกค้าใหม่ให้อยู่หมัดมาแล้วนัดต่อนัด นั่นก็คือการแถมอะไรให้ติดไม้ติดมือไปด้วย ยกตัวอย่างเช่น Cash Voucher เพื่อใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อสินค้า หรือจะเป็นสินค้าทดลอง เป็นต้น เทคนิคเหล่านี้นี่แหละที่เป็นตัวหยุดให้ลูกค้าหันมาสนใจฟังเราเพื่ออธิบายเกี่ยวกับของแถมและสินค้าที่เราขาย ถึงวันนี้จะยังไม่ซื้อแต้ใช่ว่าจะไม่ได้อะไรเลย เพราะวันหน้าก็มีโอกาสกลับมาซื้อ และถือว่าเป็นการโปรโมทให้รู้จักสินค้าของเราไปในตัวด้วยนะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง พอจะเริ่มรู้สึกสนุกและอยากนำเคล็ดลับทั้งหมดนี้ไปลองใช้เพื่อหาลูกค้ารายใหม่กันแล้วใช่ไหมล่ะ แต่อย่าเพิ่งใจร้อนไปเพราะทุกคนอาจกำลังสนใจมุ่งมั่นเป็นเป้าหมายหลักจนอาจลืมลูกค้ารายเก่า เพราะลูกค้ารายเก่าก็สำคัญไม่แพ้กันนะ และนอกจากนี้ช่องทางออนไลน์ก็ยังเป็นเส้นเลือดหลักในหลาย ๆ ธุรกิจเนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้น ฉะนั้น การตอบแชทจากเหล่าบรรดาแอดมิน การแจ้งข่าวสารรวมถึงข้อมูลโปรโมชั่นจากทีมการตลาด เป็นจุดสำคัญที่จะเชื่อมโยงถึงแหล่งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่อีกด้วย เพื่อน ๆ จะเห็นได้ว่าจะขายแบบออนไลน์ หรือออฟไลน์ เราก็ควรให้ความสำคัญพร้อมใส่ใจในรายละเอียดกับลูกค้าและการขายเสมอ

น้องสุกิอยากจะฝากข้อคิดดี ๆ สำหรับทุกคนไว้ว่า… “ได้ใจลูกค้าเท่ากับได้ยอดขายในอนาคต” ถ้าหากชอบข้อมูลดี ๆ แบบนี้ นอกจากเว็บไซต์แล้ว อย่าลืมติดตามน้องสุกิผ่านทาง Facebook และทาง YouTube ด้วยน้า

แท็ก SalesMarketing

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article