Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

วิธีลงสินค้าใน Shopee และ Lazada ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

mdi_eye : 801 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
วิธีลงสินค้าใน Shopee และ Lazada ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

วิธีลงสินค้าใน-Shopee-Lazada

เจ้าแห่งตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ตอนนี้ ไม่ว่าเป็นแอพส้ม Shopee หรือ Lazada ก็ตาม หนึ่งในช่องทางที่แม่ค้า และแบรนด์สินค้าต่างให้การยอมรับว่าเป็น Marketplace ที่นักช้อปให้ความสนใจ และเข้ามาซื้อของช้อปออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก

แน่นอนว่าการลงสินค้า หรือลงสต๊อกสินค้า ก็จะมีขั้นตอนที่มีรายละเอียดยิบย่อย ยิ่งถ้าเป็นแม่ค้ามือใหม่ ที่ไม่เคยมีหน้าร้าน และต้องการทราบว่าสินค้าแต่ละตัวต้องลงอย่างไร ใส่ราคาตรงไหน คิดราคายังไง และมีข้อมูลและอะไรบ้างที่ต้องเตรียมตัวก่อน เพิ่มยอดขายหน้าร้านฉบับมือใหม่ ขายของในลาซาด้า VS ช้อปปี้

บทความนี้จะเหมาะสมกับเจ้าของแบรนด์ที่มีหน้าร้านอยู่แล้ว หรือน้องใหม่เองก็ตาม ที่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับวิธีลงสินค้าขายของ ที่จะง่ายต่อการเข้าใจ และสื่อสารให้เข้าถึงลูกค้าได้ด้วยตนเอง

ดังนั้นเราไปดูกันว่าระหว่าง ช้อปปี้ กับ ลาซาด้า จะมีขั้นตอน หรือเคล็ดลับการลงสต๊อกสินค้าในรูปแบบไหน และแม่ค้าอย่างเราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างในการขายสินค้าบนช่องทางแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ยอดนิยมทั้งสองนี้ ไปดูกัน

How to ลงสินค้าอย่างไรให้เข้าใจลูกค้า สำหรับผู้ขาย

ในปัจจุบันตลาดออนไลน์ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อผู้ทำธุรกิจค้าขายเป็นอย่างมาก สืบเนื่องมาจากเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเกิดเป็นแพลตฟอร์มต่าง ๆ สำหรับการขาย การแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ

คุณสามารถกดเข้าแอพซื้อของออนไลน์ หรือช้อปผ่านเว็บไซต์ก็ตาม และในฐานะผู้ขาย ก็สามารถลงสินค้า รายละเอียดต่างๆ ภายในร้าน สร้างรายได้ให้กับธุรกิจของตนเอง

แต่การจะขายสินค้าได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการลงสินค้าในร้านค้าออนไลน์ เพื่อแจ้งให้ผู้ซื้อทราบถึง ข้อมูลสินค้า ราคา ประเภทรูปแบบต่าง ๆ

โดยขั้นตอนการลง ก็ง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน สามารถทำได้ด้วยตนเอง สะดวก รวดเร็ว ออนไลน์ได้ทุกที่ตลอดเวลา
เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็ลงขายสินค้าได้ทันใจลูกค้าแน่นอน

เช็คลิสต์ สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนลงสินค้า

รูปภาพถ่ายสินค้า : คุณสามารถใส่รูปภาพสินค้าได้สูงสุด 9 รูป + วีดีโอสินค้า
แนะนำว่า ถ่ายสินค้าให้ชัดเจน วางรูปแบบให้สามารถมองสินค้าได้ครบทุกมุมมอง

ชื่อสินค้า : ควรตั้งชื่อสินค้าด้วย Keyword ที่คิดว่าลูกค้าจะใช้ค้นหาสินค้า เช่น เสื้อแฟชั่น เดรสเกาหลี รวมไปถึงการใช้ภาษาที่ง่ายต่อการจดจำ เข้าใจง่าย

รายละเอียดสินค้า : ควรบอกคุณสมบัติสินค้าให้ครบถ้วน วิธีการใช้งาน จุดเด่นของสินค้า และการใช้ #Hashtag เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ง่ายต่อการค้นหาสินค้าและช่วยเพิ่มการมองเห็น

ราคาสินค้า : การตั้งราคาต้องเหมาะสมกับสินค้าแบบเดียวกัน หรือคล้ายคลึงกับที่ขายอยู่
แนะนำว่า ควรบวกค่าธรรมเนียมของแต่ละแพลตฟอร์มด้วย ป้องกันปัญหากำไรเท่าทุนที่จะเกิดขึ้น

วิธีลงสินค้าใน-Shopee-Lazada

ขั้นตอนการลงสินค้า บนมือถือ และ คอมพิวเตอร์ Shopee

  1. เข้าหน้าแอปพลิเคชั่น เลือก “ฉัน” หากใช้งานในโทรศัพท์มือถือ และเลือก “Seller Centre” หากล็อกอินผ่านคอมพิวเตอร์
  2. เลือก “ร้านของฉัน” กด “เพิ่มสินค้าใหม่” ทั้งในโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์
  3. กรอกข้อมูลรายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน ทั้งชื่อสินค้า รูปภาพ ราคา รวมไปถึงการเปิดตัวเลือกสินค้า เช่น ขนาด สี รูปแบบ เป็นต้น กรณีที่เปิดตัวเลือกสินค้า จะสามารถเพิ่มรูปสินค้า และกำหนดราคา รวมไปถึงสต็อกของแต่ละตัวเลือกได้
  4. กำหนดการจัดส่ง เลือกรูปแบบขนส่งที่ต้องการ โดยค่าจัดส่งสินค้า ระบบจะทำการคิดจากน้ำหนักสินค้าที่ผู้ขายกรอกข้อมูล
  5. ตรวจสอบรายละเอียดให้ครบถ้วน กด “บันทึก” ในโทรศัพท์มือถือ หรือ “อัปเดตสินค้า” ในคอมพิวเตอร์
  6. สินค้าที่ผู้ขายโพสต์ลง จะไปแสดงยังหน้าร้านค้า ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

วิธีลงสินค้าใน-Shopee-Lazada

ขั้นตอนการลงสินค้า บนมือถือ และคอมพิวเตอร์ Lazada

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น และทำการล็อกอิน Lazada Seller Center ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฎิบัติการ iOS และ Android
  2. กด “เพิ่มสินค้า” กรณีใช้งานในโทรศัพท์มือถือ หรือเลือก “สินค้า” และกด “เพิ่มสินค้า” หากใช้งานในคอมพิวเตอร์
  3. กรอกข้อมูลรายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน ทั้งชื่อสินค้า รูปภาพ ราคา รวมไปถึงการเปิดตัวเลือกสินค้า เช่น ขนาด สี รูปแบบ เป็นต้น กรณีที่เปิดตัวเลือกสินค้า จะสามารถเพิ่มรูปสินค้าของกำหนดราคา และสต็อกของแต่ละตัวเลือกได้
  4. กำหนดการจัดส่ง เลือกบริษัทขนส่งที่ต้องการ โดยค่าจัดส่งสินค้า ระบบจะทำการคิดจากน้ำหนักสินค้าที่ผู้ขายใส่
  5. ตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลอย่างครบถ้วนแล้ว กด “บันทึก” กรณีใช้งานในโทรศัพท์มือถือ หรือ “อัปเดตสินค้า” กรณีใช้งานในคอมพิวเตอร์
  6. สินค้าที่ผู้ขายโพสต์ลงจะไปแสดงยังหน้าร้านค้า ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

กับขั้นตอนง่าย ๆ เท่านี้ ก็สามารถสร้างรายได้ เพิ่มช่องทาง และมอบโอกาสในการขายได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการมองเห็นให้กับแบรนด์ได้อย่างสบาย ๆ ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องเสียการลงทุนในการหาทำเลหน้าร้านเพื่อขายสินค้าอีกต่อไป

และหากคุณกำลังมองหาผู้ช่วย หรือคู่คิดในการทำการตลาดออนไลน์ บนแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ Sellsuki คือหนึ่งในผู้ช่วยด้านธุรกิจออนไลน์อันดับหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนทุกความยุ่งยาก กลายเป็นเรื่องที่ง่าย เต็มไปด้วยคุณภาพทุกการทำงาน เพียง คลิกที่นี่

อย่าลืมติดตามช่องทางออนไลน์ของเซลสุกิ ทั้ง Facebook , Youtube และ TikTok ด้วยนะคะ

แท็ก MarketplaceShopeeLazadaSales

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article