Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I
mdi_eye : 1152 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน

วิธีลงคอนเทนต์บนหน้าฟีด Lazada ที่แม่ค้าต้องรู้

Lazada.jpg

อยากเพิ่มยอดขาย สร้างการมองเห็นให้ร้านค้าบน Marketplace หนึ่งในวิธีที่ง่ายและได้ผลลัพท์ที่ดี กับขั้นตอนการลงคอนเทนต์บนหน้าฟีด Lazada ที่แม่ค้าต้องรู้

เพราะขึ้นชื่อว่า คอนเทนต์ เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยในการดึงดูดใจลูกค้าให้อยากซื้อสินค้า ร้านค้า หรือแบรนด์ต่าง ๆ จึงควรอัพเรื่องราวทั้ง บทความออนไลน์ ภาพโปสเตอร์โฆษณา หรือวิดีโอก็ตาม ลงบนหน้าฟีดร้านของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องภายในร้าน และสามารถให้บอกกล่าวข้อมูลจำเป็นของสินค้าได้ในตัว นับเป็นอีกช่องทาง สำหรับการตัดสินใจซื้อของลูกค้าที่จะเพิ่มยอดสูงมากขึ้นนั่นเอง

*หมายเหตุ : ฟังก์ชันฟีดใน Shopee ยกเลิกไปแล้ว เหลือแค่ใน Lazada เท่านั้น

ขั้นตอนการลง Content หน้าฟีด Lazada ผ่านคอมพิวเตอร์

1. เข้า Lazada Seller Center

2. เลือกเครื่องมือเข้าถึงลูกค้า >>> กดเลือก “ฟีด”

Lazada-04.jpg

3. กดสร้างฟีดเป็น “ภาพ”

Lazada-05.jpg

4. ใส่รายละเอียดให้ครบถ้วน

Lazada-06.jpg

4.1 คำอธิบาย รายละเอียดของสินค้า

4.2 อัพโหลดภาพถ่าย โดยขนาดจะไม่เกิน 3M และสูงสุดได้มากถึง 9 ภาพ

4.3 เลือกรูปแบบรูปภาพ โดยขะมีขนาดให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม ดังนี้ 1:1, 3:4, 3:2

Lazada-07.jpg

4.4 กดเพิ่มแท็กสำหรับสินค้า

Lazada-08.jpg

4.5 กดเครื่องหมายบวก เพื่อเพิ่มแท็กสินค้า ได้สูงสุด 5 ภาพ

Lazada-09.jpg

4.6 ใส่คูปองและแฮชแท็ก (ถ้ามี)

Lazada-11.jpg

4.7 ดูตัวอย่างก่อนโพสต์

Lazada-12.jpg

4.8 เลือกการลงฟีด “ตอนนี้” หรือ “ตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้า”

Lazada-13.jpg

4.9 กด “Submit” เป็นอันเสร็จสิ้น โพสต์ของเราจะไปขึ้นบนหน้าฟีด

Lazada-14.jpg

ขั้นตอนการลง Content บนหน้าฟีด ผ่านในโทรศัพท์มือถือ

1. เข้าแอปพลิเคชัน กดเลือก Seller Center

2. กดเลือก “เครื่องมือ”

3. เลือก “ตัวสร้างฟีด”

4. กดเครื่องหมายบวก >>> เลือก Image Post

Lazada-15.jpg

5. เลือกรูปภาพที่เราต้องการ >>> สามารถแต่งรูปและครอปรูปได้

6. เพิ่มรูปภาพ หัวข้อ คำบรรยาย และแท็กสินค้า

7. สามารถแท็กสินค้าได้สูงสุด 9 สินค้า

8. เพิ่มคูปองและแฮชแท็ก (ถ้ามี)

9. ดูตัวอย่างก่อนโพสต์

10. กด “Publish” เลือกการลงฟีด “ตอนนี้” หรือ “ตั้งเวลาล่วงหน้า”

Lazada-16.jpg

9. ดูตัวอย่างก่อนโพสต์

10. กด “Publish” เลือกการลงฟีด “ตอนนี้” หรือ “ตั้งเวลาล่วงหน้า”

Lazada-17.jpg

11. กด “Publish” เป็นอันเสร็จสิ้น โพสต์ของเราจะไปขึ้นบนหน้าฟีด

Lazada-18.jpg

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับขั้นตอนการลง Content ที่รับรองเลยว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นแม่ค้ามือใหม่ที่ยังไม่เคยทำ ก็สามารถทำตามได้ง่าย ๆ แน่นอน

ถ้าต้องการทราบเพิ่มเติมว่า วิธีลงสินค้าใน Shopee และ Lazada จะมีรูปแบบที่แตกต่าง และขั้นตอนอย่างไรบ้าง สามารถติดตามไปอ่านต่อในบทความนี้ได้เลย

หากคุณต้องการผู้ช่วยด้านธุรกิจออนไลน์บนหน้าแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada แล้วล่ะก็ทางเซลสุกิเอง ก็พร้อมให้บริการในส่วนของการเพิ่มยอดขายร้านค้าออนไลน์ ที่พร้อมไปด้วยการดูแลและให้คำปรึกษาจากทีมงานมืออาชีพ สนใจเพียง คลิกที่นี่

หากต้องการติดตามข่าวสารด้านธุรกิจออนไลน์ก่อนใคร เพียงกด Follow ช่องทางออนไลน์ของเซลสุกิ ทั้ง Facebook , Youtube และ TikTok ด้วยนะคะ

แท็ก Content MarketingMarketplaceLazada

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article