Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

วิธีแก้บัญชี LINE OA ขึ้น NONAME แบบง่ายๆ 2023

mdi_eye : 2520 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
วิธีแก้บัญชี LINE OA ขึ้น NONAME แบบง่ายๆ 2023

วิธีแก้บัญชี LINE OA ขึ้น NONAME แบบง่ายๆ 2023

และอีกช่องทางการขายออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะไม่ว่าจะซื้อมาจากแพลตฟอร์มไหน ก็ต้องเข้ามาสอบถามเพิ่มเติมถึงรายละเอียด ผ่านแอปพลิเคชั่น LINE อีกครั้งกันทั้งนั้น

ซึ่งทางไลน์เอง ก็มีฟีเจอร์ที่โดนใจแม่ค้าออนไลน์ อย่าง LINE Official Account ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในด้านธุรกิจ หรือร้านค้าต่าง ๆ เพื่อสามารถบริหารการขายและบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับความสะดวกรวดเร็ว ที่ถือว่า LINE OA สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

แต่ถ้าหากอยู่ดีๆ บัญชีไลน์ LINE OA ขึ้นแสดงเป็น “ NONAME ” ที่ชื่อบัญชี หรือ Display Name เองก็ตาม แล้วทำไมปัญหาแบบนี้ถึงเกิดขึ้น จะมาจากสาเหตุอะไร และมีวิธีแก้ไขแบบไหนบ้าง วันนี้น้องสุกิหาคำตอบมาให้พวกพี่ๆ แล้วครับ

รวมสาเหตุที่บัญชี LINE OA ขึ้น NONAME

ก่อนอื่นในฐานะผู้ใช้งาน หรือเป็นเจ้าของแบรนด์ร้านค้าเองก็ตาม ที่มีบัญชีหน้าร้านอยู่บน LINE OA แน่นอนว่า หากเกิดปัญหาบัญชีขึ้น NONAME และหน้าโปรไฟล์ก็ถูกระงับการใช้งานไปดื้อๆ ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นนั่น ก็มีมาได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งการที่ขึ้นว่าไม่มีชื่อผู้ใช้งาน อาจเกิดจากที่ระบบของทางไลน์ ทำการระงับการใช้งานโปรไฟล์ของคุณ โดยปัจจัยไหนบ้างที่มีผลเกิดปัญหาข้างต้น

  1. ทางระบบ LINE อาจตรวจพบว่า ชื่อบัญชี นั้นมีการใช้คีย์เวิร์ดที่ไม่เหมาะสม
  2. บัญชีนี้ทำผิดกฎ หรือละเมิดเงื่อนไขข้อกำหนดของทาง LINE
    ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อการพนัน, สื่ออนาจาร, การละเมิดลิขสิทธิ์ ฯและอื่น ๆ อีกมากมาย)
  3. ทางระบบ LINE มีการตรวจสอบกิจกรรมการโพสต์ขาย หรือโฆษณาที่ไม่เหมาะสม
  4. มีการ Report หรือ Spem จากบัญชีหลายครั้ง หรือต่อเนื่อง
    โดยปกติแล้วจะสามารถเปลี่ยนชื่อใหม่ได้ ในอีก 7 วัน หลังจากบัญชีแสดงเป็น “NONAME” และรูปโปรไฟล์ของบัญชีก็จะสามารถเปลี่ยนได้ทุก 1 ชั่วโมง

แต่น้องสุกิไม่แนะนำให้คุณเปลี่ยนใช้ชื่อเดิม หรือสุ่มเสี่ยงต่อการผิดเงื่อนไขของทาง LINE ทั้งนี้เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการโดนระงับการใช้งานที่อาจเกิดขึ้น แต่หากคุณจำเป็นจะต้องใช้งานชื่อเดิม ก็อาจจะเสี่ยงต่อการถูกระงับได้อีกนั่นเอง

แก้ยังไงดี ไม่ให้โดนระงับชื่อบัญชี Display Name?

หากคุณไม่อยากให้บัญชีร้านค้า ถูกระงับการใช้งานบ่อยๆ น้องสุกิขอแนะนำให้ทำการ Verify Account เป็นบัญชีทางการ ซึ่งนอกจะเป็นการยืนยันการใช้งานอย่างถูกต้องแล้ว สามารถทำให้บัญชีของคุณ เพิ่มความน่าเชื่อถือ คุณภาพที่เพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย

ในกรณีที่คุณต้องการรีบใช้งานเพื่อเปลี่ยนชื่อบัญชี หรือ Display Name กลับมาเป็นชื่อเดิม ทำได้ง่าย ๆ เพียงแจ้งเรื่องเพื่อยืนยันบัญชีกับทาง LINE Thailand โดยตรงได้ที่ contact.line.me

แต่ถ้าหากไม่ต้องการยื่นเรื่องเองให้ยุางยาก เพียงแค่คุณใช้บริการเปิดบัญชี LINE OA ของคุณภายใต้การดูแลของ Agency Sellsuki และต้องการความช่วยเหลือก็สามารถแจ้งความประส่งค์มาได้ที่อีเมล lineagency@sellsuki.com ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการช่วยเหลือและประสานงานกับทาง LINE Thailand ดำเนินการแก้ไขบัญชีกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

เพราะหากว่าเป็นเรื่องไลน์ Sellsuki เราให้มากกว่าบริการอย่างแน่นอน ซึ่งหากคุณมีความสนใจที่กำลังมองหา สมัครแพ็กเกจ line@ ทางเซลสุกิเองก็พร้อมให้บริการ เพียงทักเรามาได้ที่ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ @linebysellsuki หรือ คลิกที่นี่

หากต้องการติดตามข่าวสารด้านธุรกิจออนไลน์ก่อนใคร เพียงกด Follow ช่องทางออนไลน์ของเซลสุกิ ทั้ง Facebook , Youtube และ TikTok ด้วยน้า

แท็ก LINEOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article