Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I
mdi_eye : 148 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน

เจาะลึกกลยุทธ์การเติบโตธุรกิจความงามและสุขภาพ Beauty and Wellness Trend 2025

กลยุทธ์การเติบโตของธุรกิจความงามและสุขภาพ ปี 2025 | วิเคราะห์เทรนด์ล่าสุด!

Beauty_and_Wellness_2025_-01.jpg

ตลาดของธุรกิจความงามและธุรกิจสุขภาพขยายตัวต่อเนื่อง ทำให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมนี้ เนื่องจากการเข้ามาของเทคโนโลยี และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพ และอยากที่จะดูดีเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง

กลุ่มผู้บริโภคเองก็ไม่ได้จำกัดแค่กลุ่มที่เป็นวัยทำงาน แต่วัยเรียนเองก็หันมาสนใจเรื่องความสวยความงามด้วยเช่นกัน ทำให้ตลาดของ ธุรกิจความงามและธุรกิจสุขภาพขยายและเติบโตได้อีกเรื่อย ๆ จึงเป็นโอกาสของแต่ละธุรกิจ

งาน Industry Insights: Beauty & Wellness 2025 ที่จัดขึ้นในวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้เกาะติดความเปลี่ยนแปลงผู้บริโภค พร้อมบทวิเคราะห์แบบจัดเต็ม ในแต่ละ Industry พร้อมเปิดเผยเปิดเผย ‘โอกาส’ และวิธีสร้างธุรกิจความงามให้เติบโต

วันนี้ Wizemoves Consult ที่ปรึกษาธุรกิจภายใต้บริษัท Sellsuki เลยขอรวบรวมข้อมูลจากงานดังกล่าว เพื่อเป็นประโยชน์แก่เจ้าของธุรกิจ นักการตลาด หรือคนที่อยากเรียนรู้และศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจนี้ 

5 กลยุทธ์สำคัญในการเติบโตของธุรกิจความงามและสุขภาพ ปี 2025

1.เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค (Meet the needs of consumers)

2.ใช้การตลาดเฉพาะบุคคล (Personalized Marketing)

3.ปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า (Improve Customer Experience)

4.ใช้ AI และ Automation 

5. เจาะกลุ่มตลาด Gen Z (Gen Z marketing)

กลยุทธ์ในการเติบโตของธุรกิจความงามและธุรกิจสุขภาพ.jpg

1.กลยุทธ์ในการเติบโตของธุรกิจความงามและธุรกิจสุขภาพ ในปี 2025 

Digital Tips นำโดยคุณ มัณฑิตา จินดา Founder and Managing Director ได้นำเสนอ Growth Strategies สำหรับธุรกิจความงามและสุขภาพในปี 2025 ไว้ดังนี้

1.1 Meet the needs of consumers (การเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค): แบรนด์ต้องรู้ความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้สามารถทำสินค้าหรือบริการได้ตอบโจทย์ ตัวอย่างเช่น แบรนด์ L’Oreal ที่ทำผลิตภัณฑ์ทำสีผมแบบ Ombre เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชอบทำสีผมสไตล์นี้ 

ธุรกิจความงามและสุขภาพ2025.png

2.Personalized Marketing (การตลาดเฉพาะบุคคล):

personalized marketing (การตลาดเฉพาะบุคคล).png

แบรนด์ควรมีการเก็บข้อมูลของผู้บริโภค เพื่อให้สามารถทำการตลาด เช่น การนำเสนอผลิตภัณฑ์ หรือการส่งคอนเทนต์ ที่เจาะจงแต่ละกลุ่มได้ ซึ่ง BCG ได้เคยอธิบายถึงกลยุทธ์นี้ไว้

1:1 หรือ Personalization จะมองใน 5 Rights คือ

Right Message: ข้อมูลที่ใช่ ซึ่งอาจหมายคอนเทนต์ที่ใช่ หรือคีย์เวิร์ดการสื่อสารที่โดนใจกลุ่มผู้บริโภคนั้นๆ 

Right Offer: ข้อเสนอที่ใช่

Right Product: ผลิตภัณฑ์ที่ใช่

Right Time: เวลาที่ใช่

Right Channel: ช่องทางการสื่อสารที่ใช่ 

3. Improve Customer Experience, Engagement and Trust 

Customer Experience ประสบการณ์ของลูกค้า.png

 

เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน ดังนั้น ผู้บริโภคในปี 2025 จึงศึกษาข้อมูลสินค้าอย่างหนักก่อนซื้อเสมอ 

โดยผลสำรวจกล่าวว่า

57% ของลูกค้าในกลุ่มสินค้าธุรกิจความงามและสุขภาพหาข้อมูลเชิงลึกก่อนซื้อเสมอ 

การซื้อแบบทันทีทันใด (Impulse Purchase) ลดลงจาก 18% ในปี 2024

ดังนั้น แบรนด์เกี่ยวกับธุรกิจความหรือธุรกิจสุขภาพควรจะให้ข้อมูลสินค้าและบริการที่ชัดเจน มีงานวิจัยรองรับกับผู้บริโภค เพื่อตอบสนองพฤติกรรมที่ต้องการ Trust ในส่วนนี้ 

4. Leverage AI and Automation (AI กับธุรกิจความงามและสุขภาพ)

การนำ AI (Artificial Intelligence) และ Automation (ระบบอัตโนมัติ) มาใช้ในธุรกิจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า โดยเฉพาะในธุรกิจความงามและธุรกิจสุขภาพ ซึ่งมีการแข่งขันสูง การใช้ AI สามารถเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยให้แบรนด์เติบโตได้อย่างมาก

5. Gen Z marketing 

จากผลการสำรวจ GEN Z และ GEN Y ใช้จ่ายกับสินค้าในกลุ่มธุรกิจและความงามมากกว่าคนรุ่นอื่น ๆ โดยเฉพาะเรื่องของ Mental Health ที่คนGen นี้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ดังนั้น หากแบรนด์ไหนทำธุรกิจความงามและธุรกิจสุขภาพก็ควรให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้บริโภค 

GenzMarketing.png

สรุปบทความ

    ในปี 2025 การเข้ามาของเทคโนโลยี และการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้สะดวกรวดเร็วทำให้พฤติกรรมต่าง ๆ ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ในแง่ของธุรกิจสุขภาพและธุรกิจความงามมีเทรนด์มากมายที่อาจเกิดขึ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น การเข้ามามีบทบาทของ GEN Z กลุ่มผู้ชายหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและความงามมากขึ้น ฯลฯ 

สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมที่ https://everydaymarketing.co/trend-insight/10-beauty-wellness-trend-insights-2025-what-trends-are-hot/

ดังนั้น เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง เจ้าของธุรกิจความงามและสุขภาพเองก็ต้องคิดกลยุทธ์เพื่อเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง และปรับปรุงให้แบรนด์เป็นที่จดจำของผู้บริโภคตามกระแสนิยมในปี 2025 นี้

 

หากคุณกำลังมองหาที่ปรึกษากลยุทธ์

[WM_Blog]_ที่ปรึกษาธุรกิจ_WizemovesConsult.jpg

Wizemoves Consult เป็นพาร์ทเนอร์และเพื่อนคู่คิด ที่เข้ามาช่วยธุรกิจคุณในทุกแง่มุม

✅ ประสบการณ์ในวงการที่ปรึกษากว่า 10 ปี

✅วางแผนกลยุทธ์อย่างมืออาชีพ : เข้าใจธุรกิจของคุณและกลุ่มเป้าหมาย เพื่อกำหนดและพัฒนากลยุทธ์หรือ Business Strategy ให้เหมาะสม

✅สร้างแบรนด์ให้ "ปัง" ยิงแอดโดนใจ : สร้างตัวตนที่โดดเด่นและน่าจดจำในใจลูกค้า

✅เพิ่มยอดขาย แบบ "ก้าวกระโดด": ด้วยแคมเปญการตลาดที่สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ

✅ประหยัดเวลาและงบประมาณ: ใช้งบประมาณอย่างตรงจุด ตรงกลุ่มเป้าหมาย ประหยัดงบประมาณการตลาดได้

 

………….

 

มีปัญหาธุรกิจแก้ไม่ตก เพิ่มยอดขายด้วยที่ปรึกษา ขอคำปรึกษากลยุทธ์แบบครบวงจรจากผู้เชี่ยวชาญ

ปลดล็อกทุกความท้าทายธุรกิจวันนี้! ติดต่อ Wizemoves Consult เลย

ขอคำปรึกษา  https://www.sellsuki.co.th/solutions/wizemoves 

Website : www.sellsuki.co.th 

Tel : 02 026 3250

LINE : @sellsuki

Inbox สอบถามเพิ่มเติม : m.me/WizeMovesbySellsuki

 

บทความที่คุณควรอ่านเพื่อให้เข้าใจธุรกิจและที่ปรึกษาธุรกิจมากขึ้น 

5 เคล็ดลับ "สร้างแบรนด์" ให้ปัง ในปี 2025 งบน้อยก็ทำได้!

https://www.sellsuki.co.th/blogs/detail/215/5-tips-for-building-brand 

5 สัญญาณเตือนว่าธุรกิจคุณต้องมองหา "คอนเซาท์" (ที่ปรึกษา)

https://www.sellsuki.co.th/blogs/detail/213/five-signals-consult 

แท็ก BrandingCase StudyData DrivenData ResearchMarketingAdvertising

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article