โฆษณาผ่าน LINE Today: วิธีเพิ่มการเข้าถึงอย่างมีประสิทธิภาพ
โฆษณาผ่าน LINE Today: วิธีเพิ่มการเข้าถึงอย่างมีประสิทธิภาพ

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการให้แบรนด์ “เป็นที่รู้จักในวงกว้าง” โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่ติดตามข่าวสารหรือบทความประจำวัน “LINE TODAY” ถือเป็นพื้นที่โฆษณาที่น่าสนใจและทรงพลังแพลตฟอร์ม LINE
บทความนี้จะพาคุณมารู้จักว่า LINE TODAY คืออะไร ลงโฆษณาได้อย่างไร และโฆษณาในนี้เหมาะกับใคร พร้อมเทคนิคเพิ่มการเข้าถึงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
LINE TODAY คืออะไร?
LINE TODAY คือแพลตฟอร์มรวบรวมข่าวและคอนเทนต์ที่อยู่ภายในแอป LINE โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเนื้อหาประเภทข่าวสาร บทความ ไลฟ์สไตล์ บันเทิง กีฬา และอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดายจาก หรือจากหน้า "LINE TODAY" บนปุ่มที่ 4 ของแอป LINE
ทำไม LINE TODAY ถึงน่าสนใจสำหรับนักการตลาด?
- มีผู้เข้าชมหลายล้านคนต่อวัน (เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่คนใช้งาน LINE คลิกเข้ามาบ่อยที่สุด)
- ผู้ใช้งานกระจายอยู่ในทุกกลุ่มอายุ ตั้งแต่วัยเรียน วัยทำงาน ไปจนถึงกลุ่มผู้ใหญ่
- คอนเทนต์ที่ปรากฏมีทั้งข่าวที่น่าเชื่อถือ และเนื้อหาที่ช่วยผ่อนคลาย เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการเข้าถึงแบบ “ไม่ขายตรง” มากเกินไป
โฆษณาใน LINE TODAY ทำได้อย่างไร?
การลงโฆษณาใน LINE TODAY แบ่งเป็น 2 รูปแบบหลัก:
1. Reservation Ads (ซื้อแบบจองล่วงหน้า)
- เป็นการซื้อ “พื้นที่เฉพาะ” บนหน้า LINE TODAY โดยตรง เช่น
- Master Banner (หน้าแรกของ LINE TODAY)
- Fixed Banner (หน้าแรกของ LINE TODAY แต่อยู่ด้านล่าง)
- Pop Up Ad (pop-up ขึ้นมา เมื่อลูกค้าเข้าหน้า LINE TODAY)
- การซื้อแบบนี้ ต้องซื้อผ่าน LINE Agency Partner เท่านั้น ติดต่อเซลสุกิ
- เหมาะสำหรับแบรนด์ที่มีงบการตลาด และต้องการการมองเห็นชัดเจนสูง
2. Bidding Ads (ยิงโฆษณาผ่าน LINE Ads)
- ต้องบอกไว้ก่อนว่า การยิงโฆษณา LINE Ads ไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะให้โฆษณาไปปรากฎเฉพาะ LINE TODAY เท่านั้น
- แต่โฆษณาของคุณจะไปแสดงผลในช่องทางที่ผู้ใช้งาน LINE VOOM หรือ Wallet และที่อื่น ๆ ด้วย
ถ้าต้องการลงโฆษณาบน หน้า LINE TODAY อย่างเดียวโดยตรง ต้องซื้อแบบ Reservation ผ่านเอเจนซี่เท่านั้น ติดต่อเซลสุกิ
การซื้อโฆษณาบน LINE TODAY เข้าถึงกลุ่มคนแบบไหน? มีประสิทธิภาพอย่างไร?
LINE TODAY เป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นด้าน Reach และ Awareness เหมาะกับการสร้างการรับรู้ในวงกว้าง โดยมีลักษณะเด่นดังนี้:
กลุ่มผู้ชมหลากหลาย
- ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุ ตั้งแต่วัยนักศึกษา ไปจนถึงวัยทำงานและผู้ใหญ่
- มีทั้งกลุ่มที่ติดตามข่าวสาร การเงิน ธุรกิจ ไปจนถึงกลุ่มไลฟ์สไตล์ บันเทิง สุขภาพ
- ช่วงเวลายอดนิยม: ช่วงเช้า (7:00–10:00) และหลังเลิกงาน (17:00–21:00)
เห็นง่าย ตำแหน่งเด่น
- โฆษณาแบบ Reservation จะปรากฏในตำแหน่งเด่นที่มีคนเห็นมาก เช่น บนสุดของหน้า Today หรือภายในบทความยอดนิยม
- ทำให้โอกาสถูกคลิก และจดจำแบรนด์ได้สูง
เหมาะกับแคมเปญประเภทใดบ้าง?
- เปิดตัวสินค้า / บริการใหม่
- สร้างกระแส / Awareness ช่วงโปรโมชัน
- แคมเปญ CSR หรือเนื้อหาที่เล่าเรื่อง (Storytelling)
- แบรนด์ที่อยากเพิ่มเครดิตและความน่าเชื่อถือ
ถ้าอยากสร้างการเข้าถึงระดับ Mass – LINE TODAY คือคำตอบ
หากคุณต้องการพื้นที่โฆษณาที่เข้าถึง “คนจำนวนมาก” ในเวลาอันสั้น และอยู่ในบริบทที่ผู้บริโภคเปิดใจรับสารมากกว่าแค่แอดทั่วไป
LINE TODAY คือหนึ่งในช่องทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดของ LINE
Tips เพิ่มประสิทธิภาพ:
- ใช้โฆษณารูปภาพ/วิดีโอที่ดึงดูดในช่วง 1–3 วินาทีแรก
- ถ้ามี Sponsored Content ให้เน้นเนื้อหาที่มีประโยชน์ ไม่ขายของจ๋า
- ควรวางแผนร่วมกับ LINE Agency เพื่อจัดตำแหน่งเวลา และรูปแบบที่เหมาะสม
หากคุณอยากเริ่มโฆษณาใน LINE TODAY แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มอย่างไรดี การปรึกษาเอเจนซี่ที่เป็น LINE Agency Partner จะช่วยให้คุณวางแผนได้เร็วขึ้น และคุ้มค่ากับงบมากที่สุด
หากสนใจให้เซลสุกิช่วยดูแล ซื้อแพ็กเกจ ติดต่อทีมงานเราได้เลยที่ @linebysellsuki หรืออีเมล lineagency@sellsuki.com
