Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I
mdi_eye : 55 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน

ยิงแอด LINE ดีไหม? สรุปข้อดี พร้อมวิธีเริ่มต้นยิงแอดแบบง่าย ๆ

ยิงแอด LINE ดีไหม? สรุปข้อดี พร้อมวิธีเริ่มต้นยิงแอดแบบง่าย ๆ

วิธีเริ่มต้นยิงแอด-LINE Ads.webp

ทุกวันนี้ การยิงแอดเพื่อเข้าถึงลูกค้าไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเจ้าของธุรกิจ แต่คำถามคือ… จะเลือกยิงแอดที่ไหนดี?

หนึ่งในตัวเลือกที่มาแรงและเหมาะกับผู้ประกอบการไทย คือ "LINE Ads" เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานคนไทยคุ้นเคย ใช้ทุกวัน ใช้จริง และใช้กับทุกกลุ่มอายุ

บทความนี้จะพาคุณสรุปว่า ทำไมต้องใช้ LINE Ads, มีข้อดีอะไรบ้าง และหากคุณยังไม่เคยยิงแอดมาก่อน จะเริ่มต้นอย่างไรได้บ้าง

ทำไมต้องเลือกใช้โฆษณา LINE Ads?

ถ้าพูดถึงแพลตฟอร์มที่อยู่กับคนไทยทุกวัน คงหนีไม่พ้น “LINE” เพราะเป็นแอปที่ไม่ได้ใช้แค่คุยกับเพื่อนผ่านแชต แต่ยังเป็นช่องทางอ่านข่าวอย่าง LINE TODAY, ใช้จ่ายผ่าน wallet หรือได้ติดตามข่าวสารจากร้านค้าหรือแบรนด์ที่ชอบ

  • LINE มีผู้ใช้งานในไทยมากกว่า 56 ล้านคน
  • คนไทยใช้ LINE เป็นประจำทุกวัน และเปิดใช้งานหลายครั้งต่อวัน 
  • ธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานผ่านหลากหลายจุด เช่น หน้าแชต, LINE VOOM, LINE TODAY, หรือ wallet

ข้อดีของ LINE Ads

1. คนไทยอยู่ใน LINE เยอะ และใช้งานจริง: ทำให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และต่อเนื่อง

2. เลือกกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย

  • LINE Ads มีกลุ่มเป้าหมายที่ครอบคลุม เช่น
    • Core Audience: เลือกตามเพศ อายุ พื้นที่ และความสนใจที่มีมากถึง 222 กลุ่ม (ข้อมูล ณ เดือนกรกฎาคม 2568) ฯลฯ
    • Custom Audience: เลือกกลุ่มเป้าหมายจากข้อมูลที่แบรนด์มีอยู่
      • อัปโหลดรายชื่อเบอร์โทร/อีเมลของลูกค้าที่มีอยู่
      • Lookalike Audience: ค้นหากลุ่มเป้าหมายใหม่ ที่คล้ายกับลูกค้าเดิม 
      • Engagement-based Audience: ยิงไปหาคนที่เคยดูวิดีโอ หรือคลิกแอดของคุณมาแล้ว 

3. เริ่มต้นด้วยงบไม่เยอะก็ได้: งบประมาณเริ่มต้นต่ำ เริ่มต้นลองยิงโฆษณาวันละหลักร้อย เพื่อทดสอบผลลัพธ์ก่อนได้ คุณควบคุมงบประมาณได้

4. LINE มี Ecosystem ที่แข็งแรง

  • ไม่ต้องพาลูกค้าออกจากแอปไปที่อื่นให้เสียจังหวะ เพราะ LINE มี Ecosystem ที่แข็งแรง แบรนด์สามารถพาลูกค้าที่เห็นโฆษณาของแบรนด์ ไปเพิ่มเพื่อนบัญชี LINE OA หรือช้อปปิ้งเลือกซื้อสินค้าผ่าน MyShop ได้ทันที
  • ถ้าคุณมี LINE Official Account อยู่แล้ว สามารถยิงโฆษณาเพิ่มเพื่อน ดึงคนเข้าแชต ให้เขาเจอข้อความทักทายเพื่อนใหม่ เจอ Rich Menu และส่งบรอดแคสต์แจ้งข่าวสาร ส่งโปรโมชัน หรือคูปองให้ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

วิธีเริ่มยิง LINE Ads แบบง่าย ๆ

1. เตรียมสิ่งเหล่านี้ก่อนเริ่ม

  • บัญชี LINE Official Account
  • บัตรเครดิต/เดบิต เพื่อใช้สำหรับชำระเงิน
  • คอมพิวเตอร์ (สำหรับสมัครบัญชี LINE Ads ผ่านเว็บไซต์ https://admanager.line.biz/)
  • วางแผนว่าจะยิงโฆษณาไปหาใคร (ทำ Customer Persona) ด้วยภาพแบบไหน ด้วยวัตถุประสงค์ใด

2. ตั้งค่าแคมเปญใน LINE Ads:

  • สมัครบัญชี LINE Ads ผ่านเว็บไซต์ https://admanager.line.biz/
  • เลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณา เช่น เพิ่มเพื่อน, เข้าชมเว็บไซต์, หรือการเข้าถึง
  • กำหนดงบประมาณของแคมเปญ
  • เลือกกลุ่มเป้าหมาย จาก Core Audience หรือ Custom Audience ตามที่ต้องการ
  • เลือกรูปแบบโฆษณา เช่น รูปภาพ, วิดีโอ, หรือแบบ Carousel (หลายภาพ)

3. ตรวจสอบและเผยแพร่โฆษณา

  • ก่อนกดเผยแพร่ ตรวจเช็กภาพ ข้อความ และลิงก์ให้เรียบร้อย
  • รอระบบอนุมัติตัวโฆษณา (ภายใน 24 ชม.) เริ่มรันได้ทันที หลังโฆษณาได้รับการอนุมัติ

ยิงแอด LINE เหมาะกับใคร?

  • ธุรกิจที่ต้องการ เข้าถึงลูกค้าทั่วไทย ผ่านแอปที่คนใช้อยู่แล้ว
  • ผู้ประกอบการที่มี LINE OA อยู่แล้ว และอยากเพิ่มยอดแชต / เพิ่มเพื่อน 
  • SME ที่อยากเริ่มยิงแอดแบบคุมงบได้เอง 

ถ้าคุณยังไม่เคยยิงโฆษณาเลย LINE Ads เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะเข้าถึงง่าย เรียนรู้ไว และผลลัพธ์ชัดเจน

หากสนใจให้เซลสุกิช่วยดูแล ซื้อแพ็กเกจ ติดต่อทีมงานเราได้เลยที่ @linebysellsuki หรืออีเมล lineagency@sellsuki.com

CTA_LINE

แท็ก AdvertisingLINE

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article