Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เปิดเว็บไซต์สำคัญ? ถ้ามีธุรกิจโซเชียลอื่นอยู่แล้ว

mdi_eye : 98 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
เปิดเว็บไซต์สำคัญ? ถ้ามีธุรกิจโซเชียลอื่นอยู่แล้ว

เปิดเว็บไซต์สำคัญ ถ้ามีธุรกิจโซเชียลอื่นอยู่แล้ว

ในยุคปัจจุบันหลาย ๆ คน เริ่มมองข้ามการมีเว็บไซต์เพื่อขายสินค้าเป็นของตนเอง แต่กลับไปพึ่งพาการขายของผ่านช่องทาง E-commerce Platform เพราะสามารถทำ และเข้าถึงได้โดยง่าย ซึ่งหลาย ๆ คนคิดว่าการอยู่บน Platform ที่มีการเข้าถึงจำนวนมาก และทำให้เกิดการขายของได้นั้นก็เพียงพอแล้ว แต่ทุกคนรู้ไหมว่าเว็บไซต์ก็ยังคงมีความสำคัญต่อธุรกิจของเราอยู่มากเลยทีเดียว

เว็บไซต์มีความสำคัญต่อธุรกิจอย่างไร?

  1. เว็บไซต์จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเจอธุรกิจของเราบนโลกออนไลน์ได้ ซึ่ง Traffic ที่มาจาก Google เมื่อเปรียบเทียบกับ Traffic จากช่องทางอื่น ๆ แล้วนั้น เป็น Traffic ที่ดีกว่า
    เพราะเมื่อเปรียบเทียบเว็บไซต์กับช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ แล้ว คนส่วนใหญ่ค้นหาข้อมูลที่ต้องการรู้ผ่านเว็บไซต์ ส่วนโซเชียลมีเดียอื่น ๆ มีจุดประสงค์หลักคือการเชื่อมต่อสนทนากับคนอื่น ๆ มากกว่า

ดังนั้นถ้าหากทุกคนกำลังธุรกิจผ่าน Social Media, การขายสินค้าผ่าน Platform ต่างๆ หรือแม้กระทั่งขายบน Platform Offline อาจจะลองหันมาทำเว็บไซต์ธุรกิจเป็นของตนเอง เพื่อตอบโจทย์ Search Engine อย่าง Google เพราะการที่ลูกค้าเข้ามาค้นหา แล้วเจอเว็บไซต์ของเรา จัดว่าเป็นช่องทางที่ตอบโจทย์ต่อลูกค้ามากที่สุดหนึ่งช่องทางเลยทีเดียว

  1. เว็บไซต์เปรียบเสมือนบ้านของเรา การมีเว็บไซต์ก็เหมือนการที่เรามีบ้าน แต่เราจะต้องสร้างขึ้นมาเอง ซึ่งการเขียนเว็บไซต์ขึ้นมาเองนั้น ข้อดีคือเราเป็นเจ้าของทั้งหมด ทำให้สามารถยืดหยุ่นกับทุกสิ่งทุกอย่างได้สูง สามารถตกแต่งได้ตามใจต้องการ ส่วนข้อด้อยคือ ใช้งบประมาณในการสร้างเยอะ และจะต้องดูแลทุกอย่างด้วยตัวเอง

เว็บไซต์สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ ซึ่งการมีเว็บไซต์สามารถเปรียบเทียบกับการขายสินค้าบนโลกออฟไลน์ได้คือการที่เราสร้างร้านเองกับไปฝากขายตามร้าน Super Market หรือตามห้างสรรพสินค้า การสร้างร้านค้าเองย่อมมีความยุ่งยากมากกว่า แต่การมีหน้าร้านของตนเอง มักจะเป็นการบอกถึงความพร้อมของการให้บริการ ความเป็นมืออาชีพ และสามารถสังเกตได้จากธุรกิจส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงนั้น ต่างมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง ซึ่งหนึ่งข้อดีของการมีเว็บไซต์เป็นของตนเองคือ เราจะมี Domain name เป็นของตัวเอง และการที่เรามี Domain name เป็นของตัวเองจะทำให้สามารถใช้อีเมล เช่น email@mywebsite.com ได้ แทนที่จะเป็น mywebsite@gmail.com สิ่งเหล่านี้เป็นจุดเล็ก ๆ ที่เพิ่มความน่าเชื่อถือต่อธุรกิจได้ ดังนั้นการมีเว็บไซต์และไม่มีเว็บไซต์สร้างความน่าเชื่อถือที่แตกต่างกัน

เว็บไซต์เชื่อมต่อกับช่องทาง Platform อื่นๆ การมีเว็บไซต์นั้นสามารถเชื่อมต่อกับ Platform อื่น ๆ ได้เป็นหมื่น ๆ Platform ซึ่งในบางขั้นตอนเราสามารถที่จะทำระบบของเราให้เป็นอัตโนมัติได้ เช่น การทำ Marketing Automation หรือ Sales Automation คือเราสามารถตั้งค่าไว้ได้ว่า หากมีคนติดตามเราจากช่องทางใดช่องทางหนึ่งเข้าไปในหน้า Sale Page แล้วไม่ได้ซื้อสินค้า ระบบจะส่งอีเมลแบบอัตโนมัติเพื่อติดตามผลหลังจากที่ลูกค้าเข้าไปหน้า Sale Page ของเรา 1 วัน เป็นต้น

จะเห็นได้ว่า การมีเว็บไซต์มีข้อดีที่สามารถเสริมสร้างธุรกิจของเราได้ และการมีเว็บไซต์เป็นของตนเองยังเป็นการสร้างสินทรัพย์บนโลกดิจิทัล ซึ่งสามารถทำควบคู่ไปกับช่องทางอื่น ๆ ได้อย่างดีแน่นอนค่ะ ทุกคนมีความเห็นเกี่ยวกับเว็บไซต์อย่างไรกันบ้าง

และหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเว็บไซต์ ให้ Beary หมีทำเว็บ ไขข้อสงสัยแก่ทุกท่าน เพียงคลิก Facebook และ Youtube เพื่อติดตามเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ และไม่ให้พลาดทุกกิจกรรมจากทีมน้องสุกิ!!

แท็ก WebsiteOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article