Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ฟีเจอร์ LINE Tag เข้าใจลูกค้าผ่าน Conversion Rate

mdi_eye : 159 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
ฟีเจอร์ LINE Tag เข้าใจลูกค้าผ่าน Conversion Rate

Blog_Line_Tag

สำหรับแอปพลิเคชัน LINE ได้มีการอัปเดตเครื่องมือส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น LINE Myshop LINE Shopping และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งในครั้งนี้ ทางน้องสุกิขอนำเสนอ ฟีเจอร์ LINE Tag ตัวช่วยวัดจำนวนเข้าชมเว็บไซต์ ที่ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมากในวงการขายของออนไลน์ เพราะคุณสามารถเปิดร้านขายของบนไลน์ได้ โดยที่สามารถเข้าใจลูกค้าได้แบบเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น

โดยผ่านรูปแบบการทำงาน ที่ทำหน้าที่คอยเก็บรวมรวบข้อมูล จัดระเบียบฐานลูกค้า รวมไปถึงพฤติกรรมการซื้อ ออกมาเป็นประเภทอย่างชัดเจน ซึ่ง Conversion Rate จะเข้ามาช่วยเหลือในด้านไหนบ้าง และหากมีข้อสงสัยว่าทั้งสองจะมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร หากคุณรู้ตัวว่าเป็นแม่ค้าออนไลน์ ต้องห้ามพลาดกับเรื่องราวต่อไปนี้

LINE Tag คืออะไร

ฟีเจอร์ตัวช่วยที่จะเปลี่ยนการขายของบนไลน์แบบเดิม ๆ ให้แม่ค้าสามารถทำความเข้าใจระบบลูกค้าได้เพิ่มเติมมากขึ้น ซึ่ง LINE Tag คือ ชุดโค้ดที่สร้างขึ้นผ่านบัญชีของ LINE Official Account เพื่อนำไปใช้สำหรับติดตั้งบนเว็บไซต์

โดยมีหน้าที่วัดจำนวนการเข้าชม สำหรับการเก็บข้อมูลฐานลูกค้า ทั้งในส่วนของพฤติกรรมการซื้อ ที่จะสามารถแสดงผลออกมาได้เป็นการระบุกลุ่มลูกค้าที่สนใจได้ Custom Conversion และสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ Custom Audience เช่นกัน

และเมื่อคุณมีข้อมูลในมือ คุณก็สามารถนำไปใช้ในส่วนของ Ads Account เพื่อใช้ทำการโฆษณาบน LINE Platform ได้ดีอีกด้วย

LINE Tag ช่วยให้ Conversion Rate วัดอะไรได้บ้าง?

หากถามว่า ทำไมหากมีธุรกิจ จะต้องทำการเก็บข้อมูลฐานลูกค้า สิ่งแรกที่มองเห็นได้ชัดเจน คือ ความสะดวกในการเรียกดูของฐานข้อมูล คุณจะรู้ได้เลยว่ากลุ่มเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ มีความต้องการอะไรบ้าง สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งเอาไว้มากน้อยเพียงใด อีกทั้งยังสามารถนำข้อมูลที่มีอยู่มาเปรียบเทียบ เพื่อเป็นการวางแผนให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้
แน่นอนว่า ไลน์ เอง ก็เล็งเห็นถึงความสำคัญในข้อนี้ จึงได้สร้างฟีเจอร์สุดพิเศษอย่าง LINE Tag ออกมานั่นเอง

และ Conversion Rate วัดอะไรได้บ้าง เพราะตามหน้าที่ของมัน คือ อัตราส่วนการเข้าชมเนื้อหาบนเว็บไซต์ ที่จะช่วยวัดว่า กิจกรรมที่เกิดขึ้น จะแสดงผลออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์ในการรับรู้ เพื่อแสดงผลว่า สินค้า หรือบริการที่ลงไป สร้างการรับรู้ และเกิดกระบวนการตัดสินใจซื้อได้ตามที่วางไว้มากน้อยเพียงใด

นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมข้อมูลในส่วนของพฤติกรรมของผู้บริโภค สามารถแสดงผลได้ว่า ลูกค้าคลิกไปหน้าไหน เข้าร่วมกับกิจกรรมอะไรมากที่สุด โดยข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้ จะทำให้เรารู้ว่า ส่วนไหนที่ควรเพิ่ม ส่วนไหนที่ควรลด รับรองเลยว่าคุณจะสามารถขายของบนไลน์ กำไรและยอดขายเพิ่มขึ้นในพริบตาแน่นอน

เพราะการขายของออนไลน์ บนไลน์ ไม่ใช่ใครก็ได้ที่ทำแล้วจะประสบความสำเร็จ ถ้าไม่อยากเสียเวลา หลงทางในวงการธุรกิจออนไลน์ ให้น้องสุกิช่วยดูแล ตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมให้ทั้งคำปรึกษา และแนะนำเคล็ดลับเปิดช่องทางการขายให้แบบมืออาชีพ รับประกันคุณภาพ จากทีมงานผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ มั่นใจได้เลยว่า เรื่องธุรกิจ ไว้ใจให้ Sellsuki ดูแลคุณ

สามารถติดตามข่าวสาร และอัปเดตเทรนต์ตลาดออนไลน์ได้ง่าย ๆ ก่อนใครได้เลยที่ Facebook และ Youtube อย่าลืมกดไลก์ กดดาวไว้ด้วยนะคะ

แท็ก LINEOnline BusinessData Driven

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article