Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

Admin VS ChatBot ตอบแชตเอาใจลูกค้าออนไลน์แบบไหนดี

mdi_eye : 288 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
Admin VS ChatBot ตอบแชตเอาใจลูกค้าออนไลน์แบบไหนดี

Admin-&-Chatbot

Admin VS Chatbot ตอบแชตเอาใจลูกค้าออนไลน์แบบไหนดี สำหรับตัวช่วยในวงการขายของออนไลน์ ระบบตอบแชตปิดยอดขายระหว่างคนกับ AI ตัวเลือกไหนจะดีต่อบริการของคุณ

เพราะทุกการขายสินค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook LINE OA หรือ Shopee Lazada และน้องใหม่อย่าง TikTok เอง ก็สามารถปิดจบ รันออร์เดอร์ได้ก็มาจากการตอบแชต หรือการพูดคุยรายละเอียดเพิ่มเติมต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องการ ทั้งในส่วนของราคา วัสดุที่ใช้ เนื้องาน หรือรูปภาพเพิ่มเติมก็ตาม

แน่นอนว่าหน้าที่ของแม่ค้าออนไลน์ต่างก็ต้องยุ่งกับการจัดการออร์เดอร์ จัดการขนส่งสินค้า ซึ่งหน้าที่ในการตอบแชต หากมีผู้ช่วยที่มีความเชี่ยวชาญ หรือเครื่องมือที่จะเข้ามาจัดการในส่วนนี้ได้ก็จะเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก

ไปดูกันว่าระหว่าง แอดมินตอบแชท หรือ แชทบอท แบบไหนที่จะยืนหนึ่ง ในเรื่องการพูดคุยกับลูกค้า และรูปแบบใด ที่จะส่งผลดีต่อขายของออนไลน์มากกว่ากัน

Admin-&-Chatbot

ตอบแชตลูกค้าด้วยอัตโนมือ หรือ ใช้งานผ่านข้อความอัตโนมัติ?

หากลูกค้าทักแชทมาตอนตีสอง คุณจะตื่นมาตอบเอง หรือเลือกใช้แชทบอท และหากลูกค้าขอดูรูปภาพเพิ่มเติม คุณจะทำอย่างไร ถือว่าเป็นปัญหาโลกแตก ที่ต่างก็มีข้อดีและข้อด้อยต่างกันไป ดังนั้นถ้าจะต้องใช้งาน หรือลงทุนกับบริการระบบแชตลูกค้า คุณจะเลือกระหว่าง Admin หรือ Chatbot กันแน่

แอดมินตอบแชต พูดคุยโต้ตอบแบบธรรมชาติ

เพราะการเข้าใจลูกค้า หรือสามารถให้ข้อมูลได้ตรงประเด็น จะช่วยให้ลูกค้ามีประสบการณ์ร่วมที่ดีต่อร้านค้าของคุณ แน่นอนว่าบางคำถาม จนเข้ามารีวิวการใช้งาน ให้ดาวว่า ร้านนี้บริการดี ซึ่งบางคำ หรือประโยค อาจจะไม่ได้ตรงตามข้อมูลที่คีย์ไว้สำหรับแชตอัตโนมัติได้ ดังนั้นหน้าที่ของแอดมินตอบแชต จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะให้บริการแก่ลูกค้าที่ทักเข้ามา สามารถรับรู้ได้ถึงความเป็นจริง ที่มีความธรรมชาติมากกว่าระบบอัตโนมัติ สามารถพูดคุยได้ครบทุกเรื่องราวที่ต้องการจะสอบถามนั่นเอง จึงถือว่า Admin ยังคงครองใจแม่ค้าออนไลน์อยู่เช่นกัน

ข้อดีของ แอดมินตอบแชตลูกค้า

  • ความเรียล ความเป็นธรรมชาติในการพูดคุยกับลูกค้า
  • บางคำถาม หรือรายละเอียดบางอย่างเช่น รูปภาพเพิ่มเติม แอดมินจะสามารถให้บริการได้ดีกว่าระบบอัตโนมัติ

แชทบอท คืออะไร ทำไมถึงมีความสำคัญต่อการขายของออนไลน์

แชทบอท ChatBot หรือ Auto Reply ระบบตอบแชตข้อความแบบอัตโนมัติ ทำหน้าที่ตอบแชท ตอบคำถามแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ หรือสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม สำหรับใช้ประกอบในการตัดสินใจซื้อ

หากถามว่าทำไมต้องใช้งานแชทบอท แทนการตอบแชตเอง เพราะวงการขายของออนไลน์ ในตัวของแม่ค้าเองเพียงคนเดียว ไม่สามารถมารอนั่งตอบแชตลูกค้าทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการได้ ยิ่งถ้าเป็นร้านค้าที่ได้รับความนิยม การมานั่งตอบแชตในคำถามรูปแบบเดิม ๆ สินค้าราคาเท่าไหร่ รายละเอียดเบื้องต้นเป็นอย่างไร ก็ดูจะเสียเวลา เสียโอกาสในการซื้อขายออร์เดอร์อื่น ๆ ดังนั้นระบบของข้อความอัตโนมัติ จะช่วยคัดกรองข้อมูลเบื้องต้นที่ลูกค้าต้องการทราบ และส่งต่ออย่างมีประสิทภาพนั่นเอง

ข้อดีของ แชทบอท

สามารถตอบคำถามกับลูกค้าโดยตรง ได้ทุกวันตลอดเวลา
ไม่ว่าร้านจะปิด หรือนอกเวลาทำการ หากมีลูกค้าทักมา ก็สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ โดยมองว่า จะไม่ทำให้แบรนด์หรือสินค้าของคุณ ถูกคู่แข่งดึงไปได้ หากไม่มีการอัปเดต หรือเคลื่อนไหวต่อสิ่งที่ลูกค้าต้องการ

ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
แน่นอนว่า ระบบแชตอัตโนมัติ จะช่วยเหลือทั้งในด้านของเวลา เพราะคุณไม่ต้องมานั่งตอบเองในทุกคำถาม เพราะบางครั้งก็มาในรูปแบบที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งค่าใช้จ่ายในการจ้างแอดมินก็จะลดลง เพราะคุณสามารถจัดการครบจบในระบบเดียวนั่นเอง

แชทบอท ก็มีความแตกต่างกับ AI Chatbot เช่นกัน เพราะการนำระบบปัญญาประดิษฐ์เข้ามา จะช่วยให้ระบบสามารถตรวจจับข้อมูล หรือคีย์เวิร์ดที่ลูกค้าทักมาถามได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น และประมวลผลได้แม่นยำมากขึ้น

ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกใช้คน หรือระบบอัตโนมัติ เพียงเลือกให้เหมาะสมกับรูปแบบสินค้า และสอดคล้องกับแบรนดืของคุณมากที่สุดนั่นเอง

ปิดการขายแบบมือโปร ตอบแชตอย่างไรให้ลูกค้าติดหนึบ

หากว่าคุณกำลังมองหาผู้ช่วย ที่มีความเชี่ยวชาญในการตอบแชต หรือพูดคุยโต้ตอบกับลูกค้าแบบระดับเทพ ทางเซลสุกิเอง ก็พร้อมให้บริการในด้านนี้

WizeMoves บริการรับทำการตลาดออนไลน์ พร้อมบริการ Admin ดูแลเพจ ที่จะช่วยตอบคำถามและคอยดูแลลูกค้าของคุณ ตั้งแต่การให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการ ตอบทุกปัญหาและข้อสงสัย ออนไลน์ตลอดเวลา ไม่มีวันหยุด รวมถึงการเสนอขายอย่างมืออาชีพ เพื่อให้แบรนด์สามารถปิดการขายได้มากยิ่งขี้น หากสนใจเพียง คลิกที่นี่

และหากคุณมีสินค้าอยู่บนช่องทางไลน์ ทางเราก็พร้อมให้บริการในด้านของบริการ Chatbot API กับ LINE Agency by sellsuki ให้คุณสามารถใช้โปรแกรมโต้ตอบสนทนาแบบอัตโนมัติ ด้วย Smart Bot ที่สามารถพูดคุยตอบโต้กับลูกค้า สรุปออเดอร์และปิดการการขายได้ทันที เรียกได้ว่าครบจบในที่เดียว เพียง คลิกที่นี่

และหากไม่อยากพลาดเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ ก็อย่าลืมกดติดตาม Facebook และ Youtube ของเซลสุกิ ไว้ด้วยนะครับ

แท็ก AI & MarTechTechnologyMarketplaceSocial Commerce

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article