การขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE OA, Shopee, Lazada หรือ TikTok มักขึ้นอยู่กับการสื่อสารกับลูกค้าเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า รูปภาพ ราคา หรือรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดส่ง ดังนั้น การตอบแชทที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการปิดการขาย
แต่แน่นอนว่าหน้าที่หลักของแม่ค้าออนไลน์ต่างก็ต้องยุ่งกับการจัดการออร์เดอร์ จัดการขนส่งสินค้า ซึ่งหากมีผู้ช่วยที่มีความเชี่ยวชาญ หรือเครื่องมือที่ช่วยตอบแชทเข้ามาจัดการในส่วนนี้ได้ก็จะเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก
ไปดูกันว่าระหว่าง แอดมินตอบแชท หรือ แชทบอท แบบไหนที่จะยืนหนึ่ง ในเรื่องการพูดคุยกับลูกค้า และรูปแบบใด ที่จะส่งผลดีต่อขายของออนไลน์มากกว่ากัน
คำถามคือ ร้านค้าควรเลือกใช้แอดมินตอบแชท หรือควรลงทุนกับแชทบอท? เพื่อให้ร้านของคุณได้ประโยชน์สูงสุดจากระบบตอบแชท ลองมาดูข้อดีและข้อเสียของแต่ละตัวเลือกกัน
หลายร้านค้าประสบความสำเร็จในการใช้ “แชทบอท” คัดกรองลูกค้า และตอบคำถามทั่วไป เช่น ราคาสินค้า และเงื่อนไขการจัดส่ง และให้ “แอดมิน” มารับช่วงต่อเมื่อมีคำถามเชิงลึกหรือเมื่อลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม วิธีนี้ช่วยให้ร้านค้าตอบสนองลูกค้าได้เร็วขึ้น ลดภาระงาน และเพิ่มโอกาสปิดการขาย!
หากว่าคุณกำลังมองหาผู้ช่วยที่มีความเชี่ยวชาญในการตอบแชท หรือพูดคุยโต้ตอบกับลูกค้าแบบระดับเทพ ทางเซลสุกิเองก็พร้อมให้บริการในด้านนี้
WizeMoves บริการรับทำการตลาดออนไลน์ พร้อมบริการ Admin ดูแลเพจ ที่จะช่วยตอบคำถามและคอยดูแลลูกค้าของคุณ ตั้งแต่การให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการ ตอบทุกปัญหาและข้อสงสัย ออนไลน์ตลอดเวลา ไม่มีวันหยุด รวมถึงการเสนอขายอย่างมืออาชีพ เพื่อให้แบรนด์สามารถปิดการขายได้มากยิ่งขึ้น หากสนใจเพียงคลิกที่นี่
หากคุณมีสินค้าอยู่บนช่องทางไลน์ ทางเราก็พร้อมให้บริการในด้านของ Chatbot API กับ LINE Agency by Sellsuki ให้คุณสามารถใช้โปรแกรมโต้ตอบสนทนาแบบอัตโนมัติ ด้วย Smart Bot ที่สามารถพูดคุยตอบโต้กับลูกค้า สรุปออเดอร์ และปิดการการขายได้ทันที เรียกได้ว่าครบจบในที่เดียว เพียงคลิกที่นี่
และถ้าไม่อยากพลาดเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ ก็อย่าลืมกดติดตาม Facebook และ YouTube ของเซลสุกิ ไว้ด้วยนะครับ