Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

รู้จักกลุ่มเป้าหมายใน LINE Ads ตัวเพิ่มยอดขายโฆษณา


14 Sep 2022

Share with :
0
รู้จักกลุ่มเป้าหมายใน LINE Ads ตัวเพิ่มยอดขายโฆษณา

การทำโฆษณา สำหรับขายของบนไลน์ เครื่องมือฟีเจอร์ LINE Ads ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วย ที่สามารถใช้งานเจาะกลุ่ม ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถเพิ่มยอดขาย พร้อมกระตุ้นการมองเห็นจากลูกค้าได้มากขึ้นด้วย

ในเมื่อรู้ว่าเครื่องมือนี้ สามารถจัดระเบียบ และบอกได้ว่า กลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าของเราเป็นแบบไหนได้บ้าง ได้ดูกันว่า จะมีรูปแบบวิธีใด ที่จะเข้าใจและสามารถสื่อสารแบรนด์ออกไปให้ตรงใจผู้ซื้อได้มากที่สุด

ทำไมไลน์ ถึงกลายเป็นช่องทางขายของออนไลน์ ที่มีการยิงแอดในยุค 2022

LINE Ads ช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ใช้งานไลน์ 53 ล้านคน และสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานมากกว่า 2,500 ล้านครั้งต่อเดือน (อ้างอิงจากไลน์ ) ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับแบรนด์ ที่ต้องการทำโฆษณาในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเพิ่ม Awareness อย่างจุดประสงค์ “ เข้าชมเว็บไซต์ ” หาเพื่อน กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้แก่แบรนด์ โดยใช้จุดประสงค์ กด “ เพิ่มเพื่อน ” ตามด้วยการกระตุ้นยอดขาย ด้วยการบรอดแคสต์ อีกทั้งยังมี LINE Tag ที่สามารถ Tracking ข้อมูลที่เว็บไซต์ได้เพิ่มเติมอย่างแม่นยำอีกด้วย

แต่ก่อนที่เราจะทำโฆษณาบนไลน์ได้นั้น ประเด็นที่สำคัญ นั่นก็คือ คุณจะต้องมีการสร้างบัญชี LINE Official Account ให้แบรนด์ก่อน ซึ่งฟีเจอร์นี้เอง ก็มีลูกเล่นที่น่าสนใจ

1. การบรอดแคสต์

คุณสามารถส่งข้อมูลเพิ่มเติม รายละเอียดของสินค้าใหม่ ๆ หรือสร้างโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดยอดขายได้ โดยสามารถส่งหาเพื่อนของคุณได้ทุกบัญชี จากการตั้งค่าส่งเพียงครั้งเดียว

2. Chat tag ในหน้าแชท

คุณสามารถติดป้ายที่แชทของลูกค้าแต่ละท่านได้ เพื่อให้แบรนด์สามารถจัดกลุ่มลูกค้า ส่งตรงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น

3. ข้อมูลเชิงลึก

ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของลูกค้าที่ติดตามคุณอยู่ ตัวช่วยที่จะรู้จักลูกค้าได้ insight ได้มากขึ้น อาจจะเจาะลึกถึงว่า เพศ อายุ ที่อยู่อาศัย รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับการเพิ่มเพื่อน สามารถดึงข้อมูลได้ว่า ลูกค้าคนดังกล่าว มาจากช่องไหน?

ดังตัวอย่าง FRIEND PATH หากลูกค้ากดปุ่มเพิ่มเพื่อน หรือสแกน QR Code คุณสามารถนำข้อมูลในส่วนนี้ ไปทำการวางแผน สำหรับการตลาดในครั้งต่อไปได้นั่นเอง

อาจจะนำมาใช้อ้างอิงในการออกบูธ จัดอีเวนต์ โดยเน้นให้ลูกค้า หรือผู้ที่สนใจร่วมสแกน QR Code เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ได้ นำไปวิเคราะห์ว่า เกิดประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด คุ้มค่ากับเงินทุนที่ลงไปหรือไม่

LINE Ads ยิงแอดโฆษณาจากกลุ่มเป้าหมายบน LINE OA

ในการยิงโฆษณาบนไลน์ สามารถแชร์ข้อมูลจาก LINE OA ในรูปแบบของกลุ่มเป้าหมายได้ เพราะหัวใจหลักสำคัญของการทำโฆษณาบนไลน์ ก็คือการเลือกกลุ่มเป้าหมาย

โดยจะมีทั้งกลุ่มเป้าหมายหลัก (Core Audience) ที่จะต้องมีการกำหนด เพศ อายุ ตําแหน่งที่ตั้ง ระบบปฏิบัติการมือถือ และความสนใจได้

และสำหรับกลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง (Custom Audience) โดยกลุ่มนี้ ใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลที่คุณมีอยู่แล้ว สามารถดึงข้อมูลโดยตรงจากไลน์ได้ เพื่อทำให้โฆษณาแม่นยำและตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น

3 กลุ่มที่แนะนำให้ทางแบรนด์ลองเลือกใช้ ยิงแอดบนไลน์

3 กลุ่มที่แนะนำให้ทางแบรนด์ลองเลือกใช้ ยิงแอดบนไลน์

1.กลุ่มเป้าหมายคนที่ บล็อก LINE Official Account ของคุณ

LINE Ads เป็นตัวช่วยเดียว ที่สามารถยิงโฆษณาไปยังกลุ่มคนที่บล็อกร้าน หรือแบรนด์ของคุณไปได้ (อ้างอิงจากไลน์ ) ดังนั้นหากเลือกจะทำโฆษณากลุ่มคนเหล่านี้ จึงค่อยข้างต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นลูกค้าที่เคยมีความสนใจในแบรนด์มาก่อน ถึงขั้นอยากจะทักเข้ามาพูดคุย สอบถาม จัดเป็นโอกาสดีที่นำลูกค้าที่เคยมีความสนใจเหล่านั้นกลับมา พร้อมกับสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ต่อไป

คุณสามารถสร้างกลุ่มนี้ได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปกดเลือก กลุ่มเป้าหมาย (Audience) และเลือก "กลุ่มเป้าหมายจากเพื่อนในไลน์ (LINE Official Account Audience) ต่อด้วย เพื่อนที่บล็อกบัญชี (Friends blocking the account) แล้วกด บันทึก (save) เท่านี้เราก็จะได้กลุ่มเป้าหมายเพื่อนที่เคยกดบล็อกเราแล้ว

2.กลุ่มเป้าหมาย Chat Tag

Chat Tag สามารถนำมาใช้ประโยชน์กับ LINE Ads ได้ โดยเลือก "กลุ่มเป้าหมาย” (Audience) ก็จะเจอ กลุ่มเป้าหมายแชทแท็กที่แชร์ ( Chat tag audience shared from official account) ระบบจะแชร์มาให้คุณ พร้อมใช้งานได้ในทันที เเรียกได้ว่านำส่งโฆษณาไปยังกลุ่มประเภทลูกค้าเหล่านี้ได้อย่างถูกต้องเป็นเรื่องที่ดี ที่จะนำเสนอสินค้า หรือโปรโมชั่นให้ตรงกลุ่มมากขึ้นนั่นเอง

3. กลุ่มเป้าหมายบรอดแคสต์

การบรอดแคสต์ เพียงคุณเข้าไปสร้างกลุ่ม คนที่เคยเห็นข้อความบรอดแคสต์ระบบจะแชร์มาที่ LINE Ads ด้วย เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้ เลือกกลุ่มเป้าหมาย” (Audience) ก็จะเจอ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ร่วมกัน (Impression audience shared from official account)

ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มที่เรานำเสนอไปข้างต้นนั้นสามารถทำได้ง่าย และเรายังสามารถสร้างเป็นกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน (Lookalike Audience) ได้อีกด้วย

และนี่คือเรื่องราวของการยิงแอดโฆษณา หรือการทำความรู้จักกลุ่มลูกค้าของคุณได้มากขึ้น ผ่านเครื่องมือสุดพิเศษอย่าง LINE Ads หวังไว้ทางเลือกนี้ จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดี ที่จะเพิ่มยอดขาย พร้อมสร้างการมองเห็น ให้นักช้อป เข้ามาซื้อของในหน้าร้านของคุณได้มากขึ้นได้

และถ้าหากไม่อยากพลาดข่าวสาร หรือเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ ก็อย่ากดติดตามน้องสุกิได้ ผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube และเจ้าของธุรกิจท่านไหน ที่มีความสนใจที่จะสมัครแพ็กเกจไลน์ OA กับทาง Sellsuki สามารถกด คลิกที่นี่ ได้เลย