Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

3 แนวทางเอาชนะวิกฤต พลิกฟื้นธุรกิจเสื้อผ้า

mdi_eye : 63 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
3 แนวทางเอาชนะวิกฤต พลิกฟื้นธุรกิจเสื้อผ้า
Blog-3-แนวทางเอาชนะวิกฤต.jpg

ธุรกิจเสื้อผ้า เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง อีกทั้งยังต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง หรือเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางวิกฤตเหล่านี้

ธุรกิจเสื้อผ้าจะต้องปรับตัวอย่างไรเพื่อเอาชนะและพลิกฟื้นให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง วันนี้น้องสุกิมี 3 แนวทางเบื้องต้นที่เจ้าของธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ได้

1. ปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัล

สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาช้อปปิ้งออนไลน์ ธุรกิจเสื้อผ้าของคุณควรขยายช่องทางการขายไปยังแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยอดนิยม เช่น Shopee, Lazada, หรือผ่านโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, Instagram, TikTok และ LINE ซึ่งเจ้าของธุรกิจสามารถเลือกแพลตฟอร์มให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนได้

เนื่องจากช่องทางขายออนไลน์ต่างๆ จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังสามารถเพื่อโปรโมทสินค้า สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก รวมไปถึงสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้า เพื่อนำไปใช้ในการปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้ตรงใจและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

2. พัฒนาทักษะด้านดิจิทัล

เจ้าของธุรกิจ ควรเรียนรู้เกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ๆ และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจ ทั้งในเรื่องของการตลาด แพลตฟอร์ม การยิงแอดโฆษณาเพื่อโปรโมท และการวางกลยุทธ์ เพื่อให้สามารถเลือกช่องทางในการขายเสื้อผ้าออนไลน์ได้อย่างเหมาะสม และควรหมั่นศึกษาหาความรู้เรื่อยๆ เนื่องจากเทคโนโลยี และช่องทางออนไลน์มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

นอกจากเจ้าของธุรกิจแล้ว พนักงานก็ควรได้รับการฝึกอบรมให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ช่องทางการขายออนไลน์ และการใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อให้มีความเชี่ยวชาญ เมื่อเกิดปัญหาพนักงานก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด อีกทั้งหากเกิดเทรนด์ใหม่ๆ พนักงานก็จะเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีพื้นฐานมาพอสมควรแล้ว

3. สร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจ

ธุรกิจควรสร้างแบรนด์ รวมถึงผลิตสินค้าที่ไม่เหมือนใคร แต่จะต้องตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำสินค้าและแบรนด์ของเราได้อีกด้วย หากไม่รู้ว่าจะผลิตเสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ออกมาอย่างไร อาจจะเริ่มต้นจากการหาร Pain Point ของลูกค้า เพื่อนำกลับมาคิดต่อว่าเราจะผลิตสินค้า เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างไร ซึ่งเราอาจจะเพิ่มความเป็นตัวเราเองเข้าไป เพื่อให้สินค้ามีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนคนอื่น

ไม่ว่าจะขายเสื้อผ้าหรือสินค้าประเภทใด การบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยม ย่อมเป็นหัวใจสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ร้านของเราให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายแก่ลูกค้าทุกท่าน ด้วยบริการที่ประทับใจ สร้างความรู้สึกแปลกใหม่ ตื่นเต้นทุกครั้งที่มาเยือน ราวกับเป็นการค้นพบสิ่งพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

การเอาชนะวิกฤตและพลิกฟื้นธุรกิจให้กลับมาแข็งแกร่งนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ การขายเสื้อผ้าที่ประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัลนั้น จะต้องมีกลยุทธ์ธุรกิจที่ชัดเจน พัฒนาทักษะด้านดิจิทัล และสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจ

เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการสามารถนำ 3 แนวทางข้างต้นไปปรับใช้เพื่อฟื้นฟูธุรกิจได้ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าหากคุณมีผู้ช่วยธุรกิจออนไลน์ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี อย่าง Sellsuki มาเป็นพาร์ทเนอร์

เพราะเรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมช่วยเหลือ และเป็นที่ปรึกษาในการทำทุกธุรกิจออนไลน์แบบครบวงจร ตั้งแต่วางแผนการตลาด สร้างคอนเทนต์ ยิงแอดโฆษณา ออกแบบเว็บไซต์ รวมถึงผู้ช่วยจัดการหน้าร้านออนไลน์ให้คุณแบบครบจบในที่เดียว ทีมงานของเราพร้อมผลักดันให้ธุรกิจคุณเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด คลิกที่นี่ เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ถ้าหากไม่อยากพลาดเทคนิคดีๆ แบบนี้เป็นประจำ อย่าลืมกดติดตามน้องสุกิผ่านช่องทาง Facebook, Youtube, Instagram และ TikTok

แท็ก Online BusinessDigital MarketingSales

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article