Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เผยกลยุทธ์! ทำไมร้านค้าออนไลน์ห้ามพลาดแคมเปญ Marketplace

mdi_eye : 90 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
เผยกลยุทธ์! ทำไมร้านค้าออนไลน์ห้ามพลาดแคมเปญ Marketplace
Blog-เผยกลยุทธ์!-ทำไมร้านค้าออนไลน์ห้ามพลาดแคมเปญ-Marketplace.jpg

การมีร้านค้าออนไลน์ถือเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดขาย แต่ด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้น ร้านค้าออนไลน์ที่ขายของในลาซาด้า VS ช้อปปี้ จำเป็นต้องมีกลยุทธ์ที่ชาญฉลาด เพื่อดึงดูดลูกค้าและสร้างยอดขาย หนึ่งในกลยุทธ์ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ การเข้าร่วมแคมเปญ Marketplace

Marketplace เปรียบเสมือนศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่รวบรวมผู้ซื้อจากหลากหลายกลุ่มไว้ด้วยกัน เปรียบเสมือนการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ ๆ ให้กับร้านค้าของคุณ การเข้าร่วมแคมเปญ จึงเป็นเสมือนการโฆษณาสินค้าของคุณต่อสายตาผู้คนจำนวนมหาศาล ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มโอกาสในการขาย และสร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำไมร้านค้าออนไลน์ห้ามพลาดแคมเปญ Marketplace?

1. เพิ่มการเข้าถึงลูกค้า

แพลตฟอร์ม e-Commerce ยอดนิยมอย่างแอปส้มและแอปฟ้ามีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาล การเข้าร่วมแคมเปญบน Marketplace ช่วยให้ร้านค้าของคุณปรากฏต่อหน้าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้น

2. เสริมสร้างการจดจำแบรนด์

การมีส่วนร่วมในแคมเปญ เป็นการช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์ของคุณต่อลูกค้าใหม่ ๆ เมื่อลูกค้าเห็นร้านค้าของคุณบ่อยครั้ง พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะจดจำและกลับมาซื้อสินค้าจากคุณอีก

3. กระตุ้นยอดขาย

แคมเปญบน Marketplace มักมีโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษดึงดูดลูกค้า ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น นำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้น

4. ได้รับข้อมูลเชิงลึก

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมักมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า เช่น พฤติกรรมการซื้อ สินค้าที่ได้รับความนิยม ข้อมูลเหล่านี้มีค่าสำหรับร้านค้าในการวิเคราะห์และปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. ประหยัดค่าใช้จ่าย

การเข้าร่วมแคมเปญ บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีชื่อเสียง ช่วยให้ร้านค้าของคุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและการตลาด

Blog-เผยกลยุทธ์!-ทำไมร้านค้าออนไลน์ห้ามพลาดแคมเปญ-Marketplace-1.jpg

ควรเตรียมตัวอย่างไรในการเข้าร่วมแคมเปญ Marketplace?

1. เลือกแคมเปญที่เหมาะสม

ควรศึกษาแคมเปญต่างๆ ให้ดี และเลือกแคมเปญที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย สินค้า ให้สอดคล้องกับงบประมาณของคุณ

2. เตรียมสินค้าให้พร้อม

ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีสต็อกสินค้าคงเหลือเพียงพอ มีรูปภาพสินค้าที่ชัดเจน คำอธิบายสินค้าครบถ้วน

3. เตรียมโปรโมชั่นและส่วนลด

เตรียมนำเสนอโปรโมชั่นและส่วนลดที่ดึงดูดลูกค้า จูงใจให้พวกเขาตัดสินใจซื้อ

4. Optimize ร้านค้า

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าร้านค้าของคุณตั้งค่าอย่างถูกต้อง ข้อมูลสินค้าครบถ้วน

5. ติดตามผลและวิเคราะห์

ติดตามผลการขายหลังจากเข้าร่วมแคมเปญ วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงกลยุทธ์ในครั้งต่อไป

การเข้าร่วมแคมเปญบน Marketplace เป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการเพิ่มการเข้าถึงลูกค้า และเสริมสร้างการจดจำแบรนด์ รวมถึงยังเป็นโอกาสทองในการเพิ่มโอกาสในการขาย เข้าถึงลูกค้าใหม่ และกระตุ้นยอดขาย ดังนั้นร้านไม่ควรพลาดแคมเปญต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ

สำหรับเจ้าของธุรกิจคนไหนที่ไม่อยากเสียเวลาในการที่ต้องมาค่อยกดเข้าร่วมแคมเปญ และเตรียมโปรโมชั่นต่างๆ ด้วยตัวเอง Sellsuki พร้อมทำหน้าที่เหล่านี้ให้คุณ

เพราะเราคือผู้ช่วยธุรกิจออนไลน์ที่มีอาวุธครบมือ จบได้ทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษาด้านการตลาดและการเริ่มต้นทำธุรกิจ การทำ Social Media Marketing บริการจัดทำเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ และช่วยเหลือคุณในการจัดการร้านค้าบน Marketplace คลิกที่นี่ เพื่อติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย

และถ้าไม่อยากพลาดสาระความรู้แบบนี้เป็นประจำ อย่าลืมกดติดตามน้องสุกิผ่านทาง Facebook, Youtube, Instagram และ TikTok กันด้วยนะครับ

แท็ก MarketplaceLazadaShopeee-CommerceOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article