ธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบัน กำลังเจอกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ปัจจุบันนี้เป็นยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พฤติกรรมของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปตามเวลาเหมือนกัน ธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบัน ก็ต้องปรับตัวและเข้าใจแนวโน้มใหม่ๆ เหล่านี้เช่นกัน เพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคไม่ใช่เพียงแค่การเก็บข้อมูลเพียงอย่างเดียว แต่ก็ถือว่าเป็นการลงทุนเชิงความรู้ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน Sellsuki ขอแนะนำ 5 พฤติกรรมผู้บริโภคแบบใหม่ที่จะช่วยให้เข้าใจลูกค้าออนไลน์มากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นสิ่งที่สำคัญของการตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ เมื่อเราเข้าใจว่าลูกค้าคิดอย่างไร ตัดสินใจอย่างไร และมีความต้องการอะไร เราก็จะสามารถสร้างประสบการณ์ที่ตรงใจและเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น
ในยุคดิจิทัลแบบนี้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากมาย และสามารถเปรียบเทียบสินค้าหรือบริการได้ง่ายกว่าเดิม ดังนั้น ธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบัน ที่ต้องการแข่งขันและอยู่รอดจึงต้องมีความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับลูกค้าของตัวเอง ซึ่งสรุปเหตุผลหลักๆ ว่าทำไม “การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค” จึงสำคัญต่อธุรกิจออนไลน์ ได้เป็น
พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเข้าใจแนวโน้มใหม่ๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันสามารถแข่งขันและเติบโตได้อย่างยั่งยืน มาดูกันว่า 5 พฤติกรรมผู้บริโภคแบบใหม่ที่ธุรกิจออนไลน์ไม่ควรมองข้ามมีอะไรบ้างกันเลย
ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันต้องการประสบการณ์ที่ดีจากสินค้าหรือบริการอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่คุณภาพ แต่รวมถึงความสะดวก รวดเร็ว และใส่ใจในทุกขั้นตอน การที่เราใช้ข้อมูลการซื้อในอดีต ประวัติการเข้าชม และความสนใจเพื่อปรับแต่งเนื้อหาและข้อเสนอให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลจึงเป็นสิ่งจำเป็นต่อธุรกิจ
วิธีประยุกต์ใช้ในธุรกิจ
พฤติกรรมการซื้อออนไลน์ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ผู้บริโภคมักจะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากโซเชียลมีเดียก่อนตัดสินใจซื้อ การรีวิวจากลูกค้าจริง คอนเทนต์จาก Influencer และการแนะนำจากเพื่อนๆ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากกว่าโฆษณาแบบดั้งเดิม
วิธีประยุกต์ใช้ในธุรกิจ
ผู้บริโภคมีความคาดหวังที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ต่อการจัดส่งสินค้า ไม่ใช่แค่ความเร็วในการจัดส่งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความยืดหยุ่นในการเลือกเวลาและสถานที่รับสินค้า การติดตามสถานะแบบเรียลไทม์ และการมีตัวเลือกการจัดส่งที่หลากหลาย
วิธีประยุกต์ใช้ในธุรกิจ
ผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเฉพาะเจเนอเรชั่นใหม่ จะมีการซื้อของที่หลายหลายช่องทางทั้งการช้อปปิ้งออนไลน์
วิธีประยุกต์ใช้ในธุรกิจ
ปัจจุบันนี้พฤติกรรมการค้นหาและซื้อสินค้าออนไลน์กำลังเปลี่ยนไปสู่การใช้เสียงในการค้นหาสินค้าที่ต้องการ ผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการได้รับข้อมูลและการบริการมากยิ่งขึ้น
วิธีประยุกต์ใช้ในธุรกิจ
การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันต้องให้ความสำคัญ เพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุดและเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน ซึ่งทาง Sellsuki แนะนำ 5 พฤติกรรมสำคัญที่แบรนด์ควรรู้และปรับใช้ ตั้งแต่การมอบประสบการณ์ส่วนบุคคล การใช้โซเชียลมีเดีย การตอบสนองต่อความคาดหวังด้านการจัดส่ง การใส่ใจในความยั่งยืน จนถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่อความสะดวก เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล
และหากผู้ประกอบการต้องการคำปรึกษา สามารถติดต่อ Sellsuki ได้เลย เพราะเรามีบริการครบวงจรบนโลกธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น บริการที่ปรึกษาธุรกิจการตลาดแบบครบวงจร หรือผู้ช่วยจัดจำหน่ายออนไลน์ดูแลครอบคลุมทุกขั้นตอนการขายครบวงจรอย่าง WizeMoves หรือบริการดูแล LINE Official Account ครบวงจร ที่มีลูกค้ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีผู้ช่วยเก็บ แพ็ค ส่ง อย่าง AKITA FULFILLMENT ให้บริการ และบริการด้านอื่นๆ อีกมากมายที่ Sellsuki มีพร้อมให้คุณ เพราะการเริ่มต้นวันนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณก้าวไปสู่ความเป็นอิสระทางการเงินในอนาคต
สามารถกดลิงก์เพื่อลงทะเบียนขอรับคำปรึกษาฟรี
จาก Sellsuki ที่รูปด้านล่างนี้ได้เลย
และเพื่อไม่ให้พลาดความรู้และสาระสำคัญแบบนี้ก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารหรือรายการพาโตนะ Podcast Podcast รายการดีๆ สำหรับผู้ประกอบธุรกิจ อย่าลืมกดติดตามน้องสุกิบนช่องทาง Facebook, Youtube, Instagram และ TikTok
อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมจาก Sellsuki ได้ที่ : บทความที่น่าสนใจ