ในยุคที่การตลาดออนไลน์ครองเมือง Influencer Marketing กลายเป็นดาวเด่นที่หลายแบรนด์เลือกใช้ แต่ด้วยความนิยมที่พุ่งสูง ทำให้ผู้บริโภคเริ่มตั้งคำถามถึงความจริงใจในรีวิวและคำแนะนำของ Influencer มากขึ้นหลายคนจึงเริ่มหันไปหาไมโครอินฟลูเอนเซอร์แทน เพราะดูน่าเชื่อถือและสามารถไว้วางใจได้ ทำให้กลุยุทธ์การตลาดนี้กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในปี 2024
บุคคลที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียจำนวน 10,000 ถึง 100,000 คน และเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน สามารถสร้างความสัมพันธ์กับผู้ติดตามได้อย่างใกล้ชิด เพราะส่วนใหญ่จะเป็น Niche Marketing ทำให้พวกเขากลายเป็นผู้นำทางความคิดที่น่าเชื่อถือ เข้าถึงง่าย และสามารถสื่อสารได้ตรงจุด
เช่นเดียวกับกลยุทธ์การตลาดอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของแคมเปญโดยรวมก่อน ยกตัวอย่างเช่น
ต่อไปคือการกำหนดแพลตฟอร์มและเนื้อหาที่ต้องการให้อินฟลูทำคอนเทนต์ ซึ่งบางครั้งหลายๆ แบรนด์จะให้อินฟลูออกแบบคอนเทนต์ตามรูปแบบและสไตล์ของตนเอง ซึ่งทางแบรนด์จะต้องบอกเล่า Brand Story บรีฟข้อมูลสินค้า และรายละเอียดของแคมเปญให้ถูกต้อง ชัดเจน เพื่อให้อินฟลูสามารถสร้างคอนเทนต์หรือเล่าเรื่องราวได้อย่างถูกต้องตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
การจ้างไมโครอินฟลูไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเงินเสมอไป อาจจะเป็นการมอบชุด Gift set ผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่นเฉพาะอินฟลู หรือการมอบโค้ดส่วนลดเพื่อนำไปแจกให้กับผู้ติดตาม และตอบแทนอินฟลูด้วยค่าคอมมิชชั่น รวมถึงการมอบสินค้าตัวอย่างเพื่อให้พวกเขาทดลองใช้ และขอให้ถ่ายรีวิว นอกจากแบรนด์จะได้ Awareness แล้ว อินฟลูยังได้คอนเทนต์เพื่อลงโซเชียลมีเดียของพวกเขาอีกด้วย
สรุปท้ายคือการประเมินผลแคมเปญตามเป้าหมายหรือ KPIs ที่ได้กำหนดไว้ ว่าบรรลุเป้าหมายหรือไม่ อย่างไร และ ROI ของแคมเปญเป็นเท่าไหร่ แต่ถ้าหากไม่สำเร็จตามเป้าหมาย อาจจะต้องกลับมาดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และควรปรับปรุงแก้ไขเรื่องไหน เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายในการทำแคมเปญครั้งต่อไป
Micro Influencer เป็นทั้งผู้บริโภคและผู้นำทางความคิดที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้ติดตามของพวกเขา ดังนั้นหลายแบรนด์ที่กำลังเริ่มต้น หรือต้องการลดต้นทุนในการทำ Influencer Marketing ไมโคอินฟลูก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้แคมเปญของคุณสามารถประสบความสำเร็จและพลิกโฉมแบรนด์ของคุณให้ปังได้เช่นกัน
หากเจ้าของแบรนด์ที่กำลังมองหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับแบรนด์และสินค้า การเลือกใช้บริการผู้ช่วย WizeMoves จึงเป็นคำตอบที่ช่วยคุณได้
เพราะเราทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ในหลายแพลตฟอร์มากกว่า 1,000 คน เรามีความเชี่ยวชาญในการคัดสรรและนำเสนอ Influencer ที่เหมาะสมกับธุรกิจและจุดประสงค์ของการตลาดมากที่สุด เพื่อช่วยสร้างแบรนด์ของคุณให้เป็นที่จดจำ
น้องสุกิยังมีเรื่องราวสาระความรู้อีกมากมายที่พร้อม ส่งต่อให้กับเจ้าของธุรกิจและเจ้าของแบรนด์นำไปปรับใช้ และพัฒนาธุรกิจให้ปังมากยื่งขึ้น เพียงแค่กดติดตาม Facebook, Youtube และ TikTok ของ Sellsuki รับรองว่าจะไม่พลาดอัปเดตก่อนใครแน่นอน