Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการยิงแอด ที่แม่ค้าออนไลน์ต้องหยุดทำ


11 Mar 2024

Share with :
0

อยากขายดี แต่ยิงแอดแล้วแป้ก ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยมาก แม่ค้าออนไลน์หลายคนทุ่มเททั้งเวลาและเงินไปกับการยิงโฆษณาบน Facebook, Google, Instagram หรือ TikTok หวังผลลัพธ์ปัง ๆ ยอดขายถล่มทลาย แต่สุดท้ายกลับเจอแต่ความผิดหวัง

เพราะคุณอาจกำลังติดกับดักความเชื่อแบบเดิม เกี่ยวกับ Advertising Marketing บทความนี้จะพาทุกคนไปพบกับ 8 ความเชื่อผิด ๆ ที่แม่ค้าออนไลน์ต้องหยุดทำ พร้อมปรับ mindset ใหม่ เพื่อยิงโฆษณาให้ปัง และเพิ่มยอดขายแบบถล่มทลาย

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการยิงแอดโฆษณา

1. ลงโฆษณาแล้วจะขายของได้ทันที

Advertising Marketing เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเพิ่มโอกาสทางกลยุทธ์ทางการตลาด ไม่ได้เป็นเครื่องมือมหัศจรรย์ที่จะทำให้ขายสินค้าได้ทันที ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณา เช่น คุณภาพสินค้า ราคา กลยุทธ์การขาย รูปแบบการนำเสนอ ฯลฯ

2. สร้างแอดแบบเดียวกับคนอื่นแล้วจะได้ผล

กลยุทธ์การสร้างโฆษณาที่ดี ควรปรับให้เหมาะกับธุรกิจ สินค้า และกลุ่มเป้าหมายของคุณ ดังนั้นการลอกเลียนแบบแบรนด์ หรือสินค้าอื่นๆ อาจจะไม่ได้ผล ซึ่งจะทำให้คุณเสียทั้งเงินและเวลา

3. ยิงโฆษณาให้คนเห็นเยอะ ๆ ยอดขายจะตามมา

การยิง Ads ให้คนเห็นเยอะ ๆ ไม่ได้แปลว่าจะขายได้ ยอดขาย จะขึ้นอยู่กับว่าโฆษณาของคุณดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ และสินค้าของคุณตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหรือไม่

4. ลงโฆษณาบนแพลตฟอร์มเดียวก็พอ

การยิงแคมเปญบนแพลตฟอร์มเดียว อาจจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ครบถ้วน ควรพิจารณาใช้แพลตฟอร์มอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น

5. สร้างแคมเปญแล้วไม่ต้องติดตามผล

การติดตามผลลัพธ์ของแคมเปญโฆษณาเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะช่วยให้คุณวิเคราะห์ว่าแคมเปญโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพหรือไม่ และควรปรับแต่งแคมเปญให้ดีขึ้นอย่างไร

6. การสร้างโฆษณาต์ต้องใช้เงินเยอะ

การสร้างโฆษณาสามารถเริ่มต้นได้ด้วยงบประมาณที่จำกัด คุณสามารถกำหนดงบประมาณแคมเปญโฆษณาของคุณเอง

7. ยิงโฆษณาแล้วไม่ได้ผล

การยิง Ads อาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการในตอนแรก แต่ด้วยการฝึกฝน เรียนรู้ และปรับแต่งแคมเปญ คุณสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาที่ประสบความสำเร็จได้

8. การยิงแอดเป็นเรื่องยาก

การยิงโฆษณาอาจจะดูยากในครั้งแรก แต่ด้วยการฝึกฝน เรียนรู้ และเครื่องมือต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มโฆษณา คุณสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาได้อย่างมั่นใจ แต่ถ้าหากคุณต้องการผู้ช่วยในการปรึกษาเรื่องการทำโฆษณา WizeMoves Digital Advertising ยินดีให้ความช่วยเหลือ

เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการทำโฆษณา ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำแนะนำ และดูแลช่วยเหลือคุณให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจคุณได้อย่างแม่นยำ ทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจสินค้าและบริการของคุณมากยิ่งขึ้น และมีแนวโน้มที่จะเป็นลูกค้าของคุณในอนาคต ติดต่อเรามาได้เลย

เห็นไหมครับว่าการยิงโฆษณาไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากผู้ประกอบต้องการเทคนิคและความรู้แบบนี้อีก กดติตาม Facebook, Youtube และ TikTok ของ Sellsuki ไว้นะครับ เพราะน้องสุกิจะคอยอัปเดตข่าวสารและบทความดีๆ แบบนี้เป็นประจำ เพราะเราจะอยู่เคียงข้างและพร้อมผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ