วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ LINE Broadcast และ Package LINE OA โดยที่ราคาจะแตกต่างกันไปตาม Package ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 แบบคือ ฟรี เบสิก และ โปร
ซึ่งการเลือกซื้อแพ็กเกจไลน์ที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการ LINE Broadcast เครื่องมือที่ช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าบน LINE Official Account ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการส่งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ สินค้า และอื่นๆ ไปยังผู้ติดตามของคุณได้พร้อมกันในครั้งเดียว
แต่หลายคนอาจสงสัยว่า ทำ LINE OA เสียเงินไหม คิดค่าใช้จ่ายในการบรอดแคสต์อย่างไร และควรเลือกแพ็กเกจแบบไหน เราจะมาไขข้อสงสัยเหล่านี้กัน
Target Reach หมายถึง จำนวนผู้ติดตาม LINE Official Account ที่ยังไม่บล็อกหรือลบบัญชี และใช้งาน LINE อยู่เป็นประจำ โดยเราสามารถดูได้จากเมนู ข้อมูลเชิงลึก > เพื่อน
บัญชีของคุณมีทาร์เก็ตรีช 1,000 คน และต้องการบรอดแคสต์ 10 ครั้งต่อเดือน
เราสามารถคำนวณได้โดยนำ ทาร์เก็ตรีช 1,000 คน x บรอดแคสต์ 10 ครั้ง จะได้เท่ากับ 10,000 ข้อความ
ความแตกต่างหลักๆ ของแบบ Basic และ Pro อยู่ที่จำนวนข้อความฟรีสำหรับการบรอดแคสต์ต่อเดือน และ ราคาของข้อความเพิ่มเติม เพราะหากคุณต้องการ Broadcast เกิน 15,000 ข้อความต่อเดือน เราแนะนำว่าซื้อแบบ Pro จะคุ้มค่ากว่าการซื้อแบบ Basic เพราะการใช้งานแบบ Basic จะเหมาะสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น หรือต้องการ Broadcast ข้อความจำนวนไม่มาก
บัญชีของคุณมีทาร์เก็ตรีช 5,000 คน และบรอดแคสต์ 5 ครั้ง/เดือน แสดงว่าคุณจะบรอดแคสต์ 25,000 ข้อความ/เดือน
ถ้าคุณเลือกซื้อแบบ Basic
คุณจะต้องจ่ายทั้งหมด 2,280 บาท โดยแบ่งเป็น ค่าแพ็กเกจ 1,280 บาท และค่าข้อความเพิ่มเติม 1,000 บาท ซึ่งจะได้ข้อความทั้งหมด 25,000 ข้อความ
ถ้าคุณเลือกซื้อแบบ Pro
คุณจะจ่ายเพียง 1,500 บาท และได้ข้อความทั้งหมด 35,000 ข้อความ ซึ่งประหยัดกว่า 780 บาท เมื่อเทียบกับแบบ Basic และยังคงมีข้อความเหลืออีก 10,000 ข้อความที่สามารถนำไป Broadcast ได้อีก
หากบัญชีของคุณมีทาร์เก็ตรีช 15,000 คน บรอดแคสต์ 10 ครั้ง/เดือน แสดงว่าคุณจะต้องบรอดแคสต์ 150,000 ข้อความ/เดือน ดังนั้นหากเลือกใช้งานเป็นแบบ Pro คุณจะต้องซื้อข้อความเพิ่มเติมสำรองไว้ใช้งานอีก 115,000 ข้อความ
Note: หากต้องซื้อข้อความเพิ่มเติม แนะนำให้ซื้อสำรองไว้ใช้งานอย่างน้อย 2 สัปดาห์
LINE Broadcast เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารกับลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงลูกค้าได้จำนวนมากในเวลาเดียวกัน กระตุ้นยอดขาย และสร้างการจดจำแบรนด์
ดังนั้นคุณควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ เช่น การเจาะกลุ่มลูกค้า จำนวนผู้ติดตาม ความถี่ในการบรอดแคสต์ ประเภทของข้อความ และงบประมาณ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกรูปแบบที่ใช่ และเหมาะกับธุรกิจของคุณนะครับ
หากต้องการซื้อ LINE Broadcast หรือสอบถามการใช้งานเกี่ยวกับ LINE Official Account สามารถแอดไลน์ ทักมาคุยกับทีมงานเซลสุกิ (Sellsuki) ได้ที่ @linebysellsuki
และถ้าไม่อยากพลาดเทคนิคหรือสาระแบบนี้ก่อนใคร อย่าลืมติดตามน้องสุกิบนช่องทางอื่น ๆ ได้ที่