เมื่อธุรกิจของคุณใช้งาน LINE Official Account แล้วเจอข้อสงสัย, ปัญหาทางเทคนิค, หรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม การทราบช่องทางการติดต่อ LINE อย่างเป็นทางการเป็นสิ่งสำคัญ บทความนี้จะสรุปวิธีการติดต่อ LINE OA เพื่อให้คุณได้รับความช่วยเหลือที่รวดเร็วและตรงจุด
การติดต่อสอบถามปัญหาผ่านช่องทาง Inquiry form ถือช่องทางหลักและเป็นทางการที่สุดสำหรับการสอบถามปัญหาหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับหลาย ๆ โปรดักส์ของ LINE ไม่ว่าจะเป็น LINE Official Account, LINE OpenChat, LINE Today, MyShop, LINE Ads, LINE Pay, LINE Store และอื่น ๆ
วิธีการ:
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://contact-cc.line.me/th/
2. ล็อกอินด้วย ไลน์ส่วนตัว
3. เลือก “รุ่นอุปกรณที่ใช้” และเลือกหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับ LINE Official Account จากนั้นเลือก หมวดหมู่ ของปัญหาที่ท่านพบเจอ และรายละเอียด
4. แนบไฟล์รูปภาพหรือเอกสารที่เกี่ยวข้อง และกรอกรายละเอียดข้อมูลที่จำเป็นให้ครบถ้วนและชัดเจนที่สุด เช่น ชื่อผู้ติดต่อ, อีเมลสำหรับติดต่อกลับ, หมายเลขโทรศัพท์, ชื่อบัญชี LINE OA ที่มีปัญหา, และรายละเอียดของปัญหาหรือคำถาม
5. กดส่งแบบฟอร์ม
ข้อดี: เป็นช่องทางที่ละเอียดที่สุดสำหรับการแจ้งปัญหาทางเทคนิคหรือสอบถามข้อมูลที่ซับซ้อน มักจะได้รับคำตอบเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านอีเมล
ข้อควรพิจารณา: การตอบกลับอาจใช้เวลาหลายชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณคำถามและความซับซ้อนของปัญหา
สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-023-9999 ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 09.00-18.00 น.
โดยแนะนำว่า ให้คุณเตรียมข้อมูลก่อนโทรดังนี้
1. Basic ID ของบัญชีที่ต้องการสอบถามข้อมูล
2. รายละเอียดของปัญหาที่เกิดขึ้น
ข้อดี: เป็นช่องทางที่รวดเร็ว
ข้อควรพิจารณา: หากปัญหาของคุณมีความซับซ้อน หรือต้องมีการส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ทางไลน์พิจารณาเพิ่มเติม ทาง Call Center อาจจะร้องขอให้คุณ กรอก inquiry form ที่เว็บไซต์อีกช่องทาง
แม้จะไม่ใช่การ "ติดต่อ" โดยตรงในลักษณะของการสนทนา แต่ ศูนย์ช่วยเหลือ (Help Center) ของ LINE ถือเป็นอีก 1 ช่องทางหลักที่คุณสามารถค้นหาข้อมูลเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง
วิธีการ:
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://help2.line.me/?lang=th
2. พิมพ์คีย์เวิร์ดของปัญหาหรือคำถามของคุณในช่องค้นหา หรือเลือกดูจากหัวข้อต่างๆ ที่จัดหมวดหมู่ไว้
ข้อดี: รวดเร็วที่สุดในการหาคำตอบสำหรับปัญหาทั่วไปหรือวิธีการใช้งานเบื้องต้น มีข้อมูลครอบคลุมฟีเจอร์ต่าง ๆ และวิธีแก้ไขปัญหาที่พบบ่อย
ข้อควรพิจารณา: หากปัญหาของคุณมีความเฉพาะเจาะจงหรือเป็นเรื่องทางเทคนิคที่ต้องตรวจสอบบัญชีโดยตรง อาจไม่สามารถหาคำตอบได้จาก Help Center
นอกจาก 3 ช่องทางที่กล่าวมานั้น
สามารถส่งอีเมลสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล lineshoppingseller@linecorp.com
ข้อมูลที่ต้องใส่ในการแจ้งปัญหา
1. Basic ID ของบัญชีที่ต้องการสอบถามข้อมูล
2. รายละเอียดของปัญหาที่เกิดขึ้น
การติดต่อ LINE Official Account อย่างเป็นทางการนั้น การกรอกแบบฟอร์มสอบถามบนเว็บไซต์ Contact LINE ถือเป็นช่องทางที่แนะนำและครอบคลุมที่สุด สำหรับปัญหาหรือข้อสงสัยที่ต้องการการแก้ไขอย่างละเอียด
หรือหากเป็นปัญหาเบื้องต้น สอบถามข้อมูลทั่วไป สามารถโทรไปที่ LINE for Business Call Center ได้ หรือค้นหาข้อมูลด้วยตัวเองได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือ (Help Center) ที่เป็นแหล่งข้อมูลชั้นเยี่ยมที่คุณสามารถค้นหาคำตอบได้ด้วยตัวเองอย่างรวดเร็ว
การเลือกช่องทางที่เหมาะสมกับลักษณะของปัญหาจะช่วยให้คุณได้รับความช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
หากสนใจให้เซลสุกิช่วยดูแลการเปิดบัญชี หรือต้องการซื้อแพ็กเกจ ติดต่อทีมงานเราได้เลยที่ @linebysellsuki หรืออีเมล lineagency@sellsuki.com